Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành 'ngôi nhà di động' đưa con 'đi khắp thế gian'

Yêu thích du lịch nhưng không nỡ để con ở nhà, anh Sơn và vợ quyết định mua lại một chiếc xe ô tô 16 chỗ, nâng cấp thành "ngôi nhà di động" để cùng nhau chu du.

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-1
 Cặp vợ chồng Lương Lam Sơn (34 tuổi) và Trần Thu Thảo (32 tuổi) sống ở Long Biên (Hà Nội) yêu thích du lịch. Cả gia đình xem đó là khoảng thời gian để gần gũi và hiểu nhau hơn. Hồi còn độc thân, anh Sơn cũng thường xuyên đi phượt bằng xe máy. "Đến khi kết hôn và có bé Kem (6 tuổi) và Kay (4 tuổi), mình không nỡ để vợ con ở nhà nên đã tìm giải pháp để vẹn cả đôi đường", anh bộc bạch.

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-2
Sau 2 tháng tham khảo các ý tưởng du lịch bằng ô tô từ nhiều nguồn nước ngoài, anh và bà xã quyết định "tậu" một chiếc xe ô tô du lịch cũ 16 chỗ, nâng cấp thành "ngôi nhà di động" đầy đủ tiện nghi để cùng nhau đi du lịch.

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-3
"Ngôi nhà di động" mất khoảng 14,15 ngày thi công và hoàn thiện. Ông ngoại vốn am hiểu về cắt đá, gỗ và làm đồ nội thất cũng đã bay từ Sài Gòn ra Hà Nội trợ giúp vợ chồng anh.

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-4
Anh Sơn chia sẻ, vì thời gian nghỉ Tết âm lịch eo hẹp, nguyên vật liệu thiếu thốn do hàng quán hầu như đều đóng cửa nhưng 3 người vẫn kịp hoàn thành trước khi ông trở vào Sài Gòn làm việc.

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-5
Cách đây 2 tuần, gia đình anh thực hiện hành trình đầu tiên đến Đồng Mô, Ba Vì. Trong chuyến đi, Kem và Kay được bố mẹ hướng dẫn cách dựng lều cắm trại, chuẩn bị đồ ăn, tập thói quen sống ngăn nắp trong một không gian sinh hoạt chỉ vỏn vẹn 6m2. 

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-6
"Ngôi nhà di động" vốn có diện tích nhỏ, không có wifi hay ti vi. Một số sinh hoạt chỉ tận dụng năng lượng thiên nhiên. Nhưng qua đó, lũ trẻ gần như hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên. Các chi phí du lịch tiết kiệm đáng kể, việc di chuyển an toàn hơn so với đi bằng xe máy. 

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-7
Nhớ lại kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch đầu tiên, anh Sơn kể: "Giữa thiên nhiên rộng lớn, mình hơi lo lắng cho sự an toàn của mọi người nên nhạy cảm với mọi tiếng động, lại chưa quen với kiểu ngủ trong ngôi nhà 4 bánh nên thành ra mất ngủ". 

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-8
Ngoài ra ở chuyến dã ngoại đầu tiên, khâu chuẩn bị đồ ăn vẫn còn thiếu xót. May mắn ở khu cắm trại có bán thực phẩm nên cả nhà anh vẫn no bụng.

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-9
Ngoài buổi dã ngoại đến Đồng Mô, cả gia đình mới có thêm trải nghiệm ở hồ Đồng Đò (Sóc Sơn) và chuyến đi riêng của anh lên Tà Xùa (Sơn La). Tuy nhiên, anh đã vạch sẵn kế hoạch du lịch cho cả năm. 

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-10
 Từ tháng 3 đến hết tháng 5, hai vợ chồng tranh thủ các ngày cuối tuần cùng con khám phá một số tỉnh giáp Hà Nội. Từ tháng 6 đến tháng 8 có nhiều thời gian hơn, cả nhà đi xuyên việt bằng "ngôi nhà di động".

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-11
Trên mạng xã hội có không ít ý kiến trái chiều đánh giá về "ngôi nhà 4 bánh" nhưng hai vợ chồng hiểu được phần nào tâm lý của mọi người nên không còn buồn như trước. "Khi chưa tìm hiểu kĩ, không làm thực tế ắt có nhiều thứ bạn chẳng tìm được câu trả lời. Vậy nên việc bạn suy đoán sai lệch là điều hiển nhiên. Mình dần dần chấp nhận điều đó thôi".

Cặp đôi 15 ngày độ xe ô tô cũ thành ngôi nhà di động đưa con đi khắp thế gian-12
Nhờ có "ngôi nhà di động", gia đình anh Sơn có thể sinh hoạt trong khoảng thời gian đủ dài ở nhiều làng chài, ngôi làng thiếu thốn cơ sở vật chất. Qua đó, các thành viên có cơ hội thấu hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa của các vùng miền. Hơn cả, chiếc xe trở thành không gian giúp các con thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi an toàn và khỏe mạnh.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-doi-do-xe-oto-cu-thanh-nha-di-dong-dua-con-di-trai-nghiem-n-256781.html

bộ ảnh đẹp bộ ảnh du lịch

Tin tức mới nhất