Angela Phương Trinh khoe tô phở giun đất kinh hãi

Bài đăng mới liên quan Địa Long của Angela Phương Trinh một lần nữa bị dân mạng phản ứng mạnh...

Mới đây, Angela Phương Trinh có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân. Cô tiếp tục đăng tải câu chuyện sưu tầm về công dụng của giun đất (tức Địa Long).

Theo đó, bài viết này khẳng định giun đất có khả năng "chữa được nhiều bệnh động trời nguy cơ tử vong cao". Ngoài ra, những căn bệnh thông thường hay thậm chí những bệnh như sốt rét, động kinh, suy thận, cao huyết áp, ung thư máu..., giun đất cũng sẽ "xử lý" được.

Angela Phương Trinh còn đính kèm hình ảnh tô phở giun đất để bài đăng thêm khách quan, sinh động.

Angela Phương Trinh khoe tô phở giun đất kinh hãi-1
Bài đăng của Angela Phương Trinh.

Angela Phương Trinh khoe tô phở giun đất kinh hãi-2
Hình ảnh tô phở giun đất được nữ diễn viên đính kèm. 

Ngay khi xuất hiện, bài đăng của diễn viên 9X đã vấp phải làn sóng tranh cãi. Đa phần dân mạng hoài nghi loạt thông tin sưu tầm của nữ diễn viên, cho rằng thiếu kiểm chứng, không nên làm theo nếu không có sự hướng dẫn rõ ràng, chính thức từ ngành y tế.

Bên cạnh đó, hình ảnh tô phở giun đất khiến nhiều người không khỏi rùng mình kinh hãi. Netizens còn khuyên nữ diễn viên nên biết chắt lọc thông tin đăng tải, bởi cô là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất định.

Angela Phương Trinh khoe tô phở giun đất kinh hãi-3Angela Phương Trinh khoe tô phở giun đất kinh hãi-4Angela Phương Trinh khoe tô phở giun đất kinh hãi-5
Dân mạng kinh hãi món ăn giun đất do Angela Phương Trinh chia sẻ.

Trước đó không lâu, Angela Phương Trinh liên tục gây tranh cãi khi chia sẻ nhiều bài viết sưu tầm về công dụng của giun đất trong việc điều trị Covid-19. Diễn viên 9X còn không quên đính kèm đường link bán Địa Long ở một số bài đăng. 

Tuy nhiên, không rõ lý do gì mà loạt bài đăng tuyên truyền Địa Long chữa được Covid-19 đã "bay màu" khỏi các trang MXH của Angela Phương Trinh.

Liên quan đến Địa Long, vào tháng 5/2021, công an tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt hành chính 2 chủ tài khoản Facebook vì đăng tin không kiểm chứng, với nội dung "Địa Long có thể ngăn ngừa và trị dứt bệnh Covid-19".

Theo thông tin từ ngành y tế, Địa Long chỉ là một phương thuốc dân gian, hoàn toàn không nằm trong danh mục điều trị Covid-19 của Bộ Y tế.

Thậm chí mới đây, trên chương trình Chào Buổi Sáng phát sóng trên VTV1 đã dẫn lại bài viết cảnh báo người dân trên tờ Lao Động.

Tờ này khuyến cáo mọi người hãy cẩn thận kẻo "tiền mất tật mang" trước thực trạng tự chữa trị Covid-19 theo phác đồ trôi nổi trên mạng, trong đó có việc sử dụng giun đất.

Angela Phương Trinh khoe tô phở giun đất kinh hãi-6
VTV1 cảnh báo việc sử dụng Địa Long chữa Covid-19, cho rằng có thể "tiền mất tật mang".

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/angela-phuong-trinh-khoe-to-pho-giun-dat-gay-kinh-hai-n-275332.html

COVID-19 Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất