Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?

Angela Phương Trinh khiến dân mạng hoang mang, không hiểu cô tự thấy mình sai hay cơ quan chức năng "sờ gáy"...?

Thời gian qua, Angela Phương Trinh gây tranh cãi khi chia sẻ nhiều bài viết sưu tầm về phương thuốc điều trị Covid-19. Được nữ diễn viên nhắc tới là Địa Long, tức giun đất.

Bất chấp khuyến cáo từ cơ quan chức năng, Angela Phương Trinh nêu ra một số "cơ sở khoa học" và trường hợp sử dụng, nhằm củng cố niềm tin cho người đọc.

Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?-1Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?-2Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?-3Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?-4
Angela Phương Trinh quảng bá Địa Long chữa được Covid-19 trên nhiều trang mạng xã hội của cô, gây phẫn nộ.

"Trong đại dịch Covid-19 này, Địa Long không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do Covid-19 gây ra, mà còn đồng thời giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu của người nhiễm Covid-19", một trong những nội dung được Angela Phương Trinh dẫn ra.

Cô cũng không quên đính kèm đường link bán Địa Long ở một số bài đăng. 

Cho tới mới đây, dân mạng bất ngờ phát hiện những bài đăng tuyên truyền Địa Long chữa được Covid-19 đã "bay màu" khỏi các trang MXH của Angela Phương Trinh.

Nhiều người không hiểu lý do gì khiến người đẹp 9X phải ẩn hoặc xóa, liệu có phải tự thấy mình sai hay phía cơ quan chức năng can thiệp...?

Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?-5Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?-6
Những bài đăng nói về việc Địa Long chữa Covid-19 đã "bay màu" trên các trang MXH của nữ diễn viên.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Công an tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt hành chính 2 chủ tài khoản Facebook vì đăng tin không kiểm chứng, với nội dung "Địa Long có thể ngăn ngừa và trị dứt bệnh Covid-19".

Ngành y tế cũng cho biết, đây là một phương thuốc dân gian, hoàn toàn không nằm trong danh mục điều trị Covid-19 của Bộ Y tế.

Sáng 19/8, chương trình Chào Buổi Sáng phát sóng trên VTV1 đã dẫn lại bài viết cảnh báo người dân trên tờ Lao Động. Tờ này khuyến cáo mọi người hãy cẩn thận kẻo "tiền mất tật mang" trước thực trạng tự chữa trị Covid-19 theo phác đồ trôi nổi trên mạng.

Angela Phương Trinh đã thấy sai khi tuyền truyền thuốc chữa COVID?-7
VTV1 cảnh báo Địa Long giữa lúc Angela Phương Trinh tuyên truyền.

Theo tờ báo thì MXH đang lan truyền nhiều cách điều trị Covid-19 rất thiếu cơ sở khoa học, như dùng giun đất, xông hơi bằng sả và giấm hay nhai tỏi hàng ngày...

Các chuyên gia y tế cho rằng, thay vì làm theo các bài viết trôi nổi trên mạng, người dân hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn mà ngành y tế công bố.

Khánh Lam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/angela-phuong-trinh-xoa-loat-bai-quang-ba-thuoc-chua-covid19-n-274213.html

COVID-19 Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất