Vợ bận tối mặt vì 2 con nhỏ vẫn phải chăm em chồng đẻ nhưng chồng vẫn nói những câu làm chị em 'giận tím mặt'

Chăm em chồng đẻ thì chị dâu có thể chấp nhận được nhưng thái độ của anh chồng làm bao chị em tức giận.

Người ta nói, đàn bà hơn nhau ở tấm chồng cũng không có gì là sai. Bởi có những người dù kinh tế không mấy khá giả, cuộc sống cũng không sung túc bằng người khác nhưng được chồng yêu thương, quan tâm thì đã là một may mắn rồi. Nhưng có những người gặp phải hoàn cảnh trớ trêu, được cả nhà chồng lẫn chồng đều không coi mình ra gì, như người dưng nước lã. Đúng là, lấy chồng như một canh bạc, không ai nói mạnh được, hơn nhau ở cái hên xui. 

Cô vợ dưới đây tâm sự về cuộc sống của mình ở nhà chồng làm hội chị em vô cùng bức xúc. Bạn chăm 2 con nhỏ, vất vả đủ đường, đến bữa ăn giấc ngủ của mình còn không lo được nhưng anh chồng lại không thông cảm. Đã thế anh ta còn ép vợ chăm em gái mình đẻ với lý do "bố mẹ tôi già rồi". Thật ra, việc đó không có gì là quá đáng, chị em san sẻ với nhau cũng là chuyện thường tình.

Nhưng đáng nói nhất là thái độ của anh chồng, coi như đây là trách nhiệm của vợ mình, lấy vợ về không khác gì lấy ô sin, giúp việc, coi như người ăn kẻ ở thì khó lòng được tha thứ. 

Câu chuyện được ghi lại kèm theo những tin nhắn của anh chồng nói với người vợ thực sự đã khiến chị em phẫn uất:

Vợ bận tối mặt vì 2 con nhỏ vẫn phải chăm em chồng đẻ nhưng chồng vẫn nói những câu làm chị em giận tím mặt-1

"Vợ chồng chị lấy nhau được 3 năm, may phước thế nào lại liền tù tì 2 đứa con san sát nhau. Hồi chị mới về hôm đầu tiên chị nộp ngay tiền vàng sang cho mẹ chồng. Từ đó đến nay chưa lần nào có dịp hội ngộ.

Sau này chị đẻ, bố mẹ chồng mới ngoài 45 nhưng cứ than sắp chết nên chẳng dám nhờ trông con hộ, chưa mãn lịch nghỉ đẻ đã phải gửi con mà đi làm vì mẹ chồng chửi ăn bám.

Đến giờ cô em chồng có con thì lại bắt chị vừa cơm nước nhà cửa con cái lại thêm bưng bô cho em chồng và con cô ấy.

Đấy là còn chưa kể thỉnh thỏang ông em rể lại sang vạ vật vài hôm, lại phải sấp ngửa cơm nước hầu hạ phục dịch thêm luôn.

Vừa tức vừa mệt chị mới đình công, nói chuyện với chồng thì tốt phước ông chồng lại như này đây".

Đã không được nhờ bố mẹ chồng lúc sinh nở lại còn bị mẹ chồng nói ăn bám nên vừa sinh con xong, chưa hết thời kì nghỉ sinh đã vội đi làm. Trong khi em chồng cũng không hề giúp gì lúc đó. Vậy mà giờ đây anh chồng coi vợ như là người ở trong nhà, bắt làm mọi việc mặc vợ bận 2 con nhỏ sấp mặt tối ngày. Hơn nữa, khi vợ phản ứng, kêu vất vả vì đã có 2 con thì anh ta xưng "tao - mày", thể hiện thái độ không tôn trọng vợ. 

Ở đời này đúng là không ai biết trước được số phận của mình. Thật ra, anh chồng có nhiều cách lựa chọn khi hành xử. Có thể nói nhẹ nhàng với vợ, nhờ vợ chăm em mình vì bố mẹ già yếu. Hoặc cũng có thể đỡ đần vợ việc chăm 2 con để phụ nữ dễ chăm nhau hơn thì đã đành. Đằng này anh quát nạt, xúc phạm thậm chí chỉ đạo như vợ phải làm việc này, không hề có sự tôn trọng, thương cảm. 

Vợ bận tối mặt vì 2 con nhỏ vẫn phải chăm em chồng đẻ nhưng chồng vẫn nói những câu làm chị em giận tím mặt-2

Thế nên việc cô vợ bức xúc, không chịu chăm, phản ứng gắt khi chồng đề nghị cũng là chuyện dễ hiểu. Hội chị em thì khỏi phải nói cũng biết đã "điên tiết" thế nào. Cư dân mạng đua nhau vào bình luận:

- Không nhờ cậy gì được từ hạng chồng này đâu chị ơi

- Sống cho mình thôi chị ạ, vì con cái nhé, mặc kệ anh ta đi, thích thì thuê người mà chăm nhé

- Bố mẹ chồng cô kia đâu mà lại phải nhờ cả nhà đẻ thế?

- Đúng là gã chồng không ra gì, nếu đã đối xử như vậy thì cho next luôn nhé

- Bỏ đi chị ạ, đừng vướng vào cho mệt xác

Còn nhiều bình luận phê bình anh chồng không tâm lý làm cho vợ khổ. Đa số khuyên chị vợ nên xem lại việc sống chung với nhà chồng...

Cuộc sống vợ chồng là vậy, đôi khi trách nhiệm, nghĩa vụ không phải là thứ quan trọng mà quan trọng hơn cả chính là lời nói, thái độ, cách ứng xử. Thông cảm, hiểu cho nhau một chút, nhẹ nhàng, tình cảm với vợ con thì phụ nữ cũng chẳng nề hà vất vả vì chồng mà hi sinh hết mình cho gia đình chồng. Chỉ là mấy đàn ông làm được như vậy...?!

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-chong-lam-hoi-chi-em-phan-uat-vi-thai-do-hach-dich-ep-vo-cham-em-minh-de-n-204546.html

làm dâu vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao