Apink và bí kíp 'sống thọ' của các nhóm nhạc thần tượng

Nhóm nữ 10 năm Apink chuẩn bị tái ký hợp đồng với công ty quản lý; trong khi hầu hết nhóm nhạc thần tượng tan rã sau 7 năm thì Apink là ví dụ điển hình cho việc ''lời nguyền sinh ra là để phá vỡ''.

Tại năm thứ 7, Apink đã ký tiếp hợp đồng và cứ thế tay trong tay đón sinh nhật lần thứ 10. Hiện tại, tuy đã debut được 10 năm, Apink vẫn tỏa sáng sau khi đã phá được "lời nguyền 7 năm" đen tối mà rất nhiều nhóm khác không thể vượt qua được.

Các thành viên đồng cam cộng khổ trên một hành trình đầy gian nan

Mới đây, hai cô nàng Eun Ji và Ha Young cùng nhau xuất hiện trong một chương trình phát sóng và chia sẻ về tình cảm giữa các thành viên rằng: "Chúng tôi coi nhau như những người cùng chí hướng. Trong thời gian qua, chúng tôi đã cùng nhau đi qua một hành trình khó khăn, và tương lai cũng sẽ như thế".

Không chỉ sở hữu nhiều ca khúc hit như Luv, Mr. Chu, No No No, Apink còn trở thành hình mẫu của nhóm nhạc nữ thành công khi một lần nữa chứng minh được năng lực và sức hút vẫn rất mạnh mẽ sau 10 năm với ca khúc Dumb được quảng bá vào tháng 4 vừa qua.

Apink đã chọn duy trì concept ngây thơ suốt 7 năm. Đúng như tên gọi, Apink từng chỉ hát những bài mang lại cảm giác hạnh phúc và ấm áp rất hợp với ngoại hình trong sáng và đáng yêu của cả nhóm.

Apink và bí kíp sống thọ của các nhóm nhạc thần tượng-1
Ban nhạc Apink năm 2018

Nhưng rồi, Apink quyết định từ bỏ concept ngây thơ đã thành thương hiệu và đến với hình ảnh "trưởng thành" khi tất cả cùng đặt bút ký tiếp hợp đồng với công ty quản lý Plan A Entertainment vào năm 2018. Kể từ đó, Apink đã cố gắng thay đổi toàn diện đội hình sau khi nhẹ nhàng bước qua năm thứ 7 đầy sợ hãi trong giới idol.

Band bắt đầu trình làng các ca khúc dance thuộc thể loại Minor Pop như No One vào năm 2018 và %% vào năm ngoái. Apink vốn luôn nhận được sự yêu mến của công chúng với những bài hát tươi vui và yêu đời, nay lại gây sự chú ý hơn khi hát về nỗi đau của người con gái khi tình yêu kết thúc, bằng những điệp khúc và giai điệu mạnh mẽ. Ca khúc mới nhất Dumburum thật sự sôi động và gây nghiện.

Gần đây, trong bối cảnh ồn ào vì mâu thuẫn giữa các thành viên trong một vài nhóm, việc Apink vẫn miệt mài với nghệ thuật, cố gắng thay đổi để đa dạng hơn trong âm nhạc và chị em trong nhóm thì ngày càng gắn kết. Apink chính là tấm gương sáng cho các idol hậu bối.

Tuổi thọ của idol thường ngắn nên nếu ai hoạt động hơn 10 năm thì đã được gọi là idol "trường thọ". Quả thật không dễ để duy trì danh tiếng một thời gian dài trong giới âm nhạc với dòng chảy rất nhanh. Điều đó càng rõ ràng hơn nếu đó là một nhóm chỉ chú tâm vào lợi ích cá nhân. Tuy nhiên, ngoài Apink vẫn có nhiều nhóm vẫn duy trì màu sắc không thay đổi nhờ tinh thần đồng đội bền chặt hơn bất cứ ai.

Bí quyết của những nhóm nhạc trên 10 tuổi

Hiện tại, nhóm nhạc được coi là cây đa cây đề trong Kpop chính là Shinhwa. Shinhwa ra mắt vào năm 1998, đã 22 tuổi, và cũng là nhóm nhạc có lịch sử lâu đời nhất trong giới. Các thành viên Shinhwa từng chia sẻ rằng bí quyết "sống thọ" của nhóm là cái tâm không thay đổi và tấm lòng tôn trọng lẫn nhau.

Apink và bí kíp sống thọ của các nhóm nhạc thần tượng-2

Super Junior cũng là một nhóm nhạc đàn anh với 15 năm trong nghề. Xuất phát từ một nhóm nhạc dự án thay đổi thành viên mỗi năm, Super Junior đã trở thành idol tiêu biểu thế hệ thứ hai nhận được sự yêu thích cực khủng từ khán giả từ khi vừa mới debut. Dù thời thế đã thay đổi theo quy luật tự nhiên và hiện tại nhóm đã qua thời kỳ hoàng kim, thật sự phải công nhận rằng tình anh em của SuJu rất bền chặt. Không những thế, các thành viên và gia đình của họ còn thường xuyên qua lại và tiếp tục mối quan hệ thân thiết như một đại gia đình.

SHINee debut vào năm 2008, giờ đã được 11 tuổi. Teen Top cũng là nhóm nhạc 10 năm. Tuy có sự thay đổi khi thành viên L.Joe đã rời khỏi nhóm vì lý do hoạt động cá nhân, TeenTop vẫn đang hoạt động tích cực cho đến hiện tại sau khi cải tổ lại đội hình 5 thành viên.

Như vậy, các nhóm nhạc thần tượng hoạt động được trong hơn 10 năm chính nhờ vào sự gắn kết vững chắc dựa trên tình cảm, tôn trọng và tinh thần đồng đội. Ngoài ra, họ còn có chung niềm đam mê âm nhạc, cùng nhìn về một mục tiêu, nhờ đó mới có thể đồng lòng và "sinh tồn" giữa một môi trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt như showbiz Hàn.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/apink-va-bi-kip-song-tho-cua-cac-nhom-nhac-than-tuong-4141994.html

Apink Kpop

Tin tức mới nhất