Bã cà phê có tác dụng gì với làn da?

Lợi ích của cà phê không chỉ dừng lại ở việc giúp bạn tỉnh táo, thêm năng lượng vào buổi sáng mà còn mang lại những lợi ích ngạc nhiên cho làn da và chống lão hoá da.

Dưới đây là những tác dụng của bã cà phê với da:

1. Cà phê có nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của gốc tự do và cà phê rất giàu chất chống oxy hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê (cụ thể là dầu cà phê) có tác dụng tương tự đối với da như axit hyaluronic - thành phần hiệu quả để chăm sóc da chống lão hóa. Dầu hạt cà phê có thể làm tăng collagen và elastin, giúp da săn chắc hơn.

Cà phê cũng có thể làm giảm tình trạng mất nước qua biểu bì, giúp giữ ẩm cho da. Chiết xuất từ vỏ lụa cà phê (một sản phẩm phụ của hạt cà phê rang) đã được chứng minh là có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và là nguồn chất chống oxy hóa tốt.

Bã cà phê có tác dụng gì với làn da?-1
Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo, thêm năng lượng vào buổi sáng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

2. Cà phê có thể bảo vệ da khỏi tia UV

Bã cà phê đã qua sử dụng cũng có lợi ích cho việc chăm sóc da. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất bã cà phê giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV-B. Vì vậy, khi được đưa vào chế phẩm chăm sóc da, chiết xuất cà phê có thể giúp bảo vệ da khỏi sự hình thành nếp nhăn và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Uống cà phê cũng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Những người uống cà phê ít có khả năng mắc ung thư da, đặc biệt là ung thư hắc tố. Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm thay thế cho kem chống nắng. Do đó, khi ra ngoài bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ bản thân khỏi cháy nắng và tác động lão hóa của ánh nắng mặt trời. Điều này càng quan trọng đối với những người đang sử dụng thuốc gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

3. Bã cà phê dùng chăm sóc da như thế nào?

Bã cà phê có thể được sử dụng trong các phương pháp chăm sóc da tự làm tại nhà như: Có thể dùng tẩy tế bào chết, làm mịn và mềm da tự nhiên; đặc biệt tốt cho những vùng da khô ráp như khuỷu tay, đầu gối, bàn chân.

Caffeine làm co da tạm thời, khiến da trông săn chắc và căng hơn, cải thiện vẻ ngoài của da. Hiệu ứng làm săn chắc này có thể giúp chống lại bọng mắt, làm cho tình trạng da sần vỏ cam giảm đi.

Bã cà phê có tác dụng gì với làn da?-2
Bã cà phê đã qua sử dụng cũng có lợi ích cho việc chăm sóc da.

Khi pha cà phê chúng ta đừng bỏ bã, thay vào đó, hãy thử một số công thức sau:

- Mặt nạ tẩy tế bào chết

Trộn đều 1/4 thìa cà phê (bã cà phê) với 1 thìa canh sữa chua không đường. Nhẹ nhàng massage khắp mặt, cổ và để trong 5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm sẽ giúp làn da sáng, mềm mại. Nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.

- Tẩy tế bào chết toàn thân bằng cà phê và đường

Trộn đều 1/2 cốc đường cát (trắng hoặc nâu), 2 thìa bã cà phê và 1/4 cốc dầu hạnh nhân, rồi đắp lên da. Trong khi tắm, hãy mát -xa toàn bộ cơ thể, chú ý đến những vùng thô ráp và khô như khuỷu tay, đầu gối. Sau đó xả sạch, sẽ giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Lưu ý, các loại dầu trong công thức có thể làm sàn phòng tắm hoặc bồn tắm trơn trượt, vì vậy hãy cẩn thận.

- Tẩy tế bào chết cho chân

Bàn chân cần được chăm sóc đặc biệt hơn và có thể chịu được sự chà xát mạnh hơn các vùng da khác trên cơ thể. Hãy trộn 1/4 cốc bã cà phê, muối biển hoặc muối epsom và dầu ô liu. Sử dụng hỗn hợp này như một chất tẩy tế bào chết để mang lại cho đôi chân mịn màng.

- Son dưỡng môi

Trộn một lượng nhỏ bã cà phê với một ít dầu dừa. Mát-xa nhẹ hỗn hợp trên môi và lau sạch bằng khăn mặt ẩm.

- Giảm bọng mắt

Một thìa cà phê bã cà phê thấm vào khăn giấy ẩm và đắp lên mắt (trong khi mắt nhắm) trong khoảng 20 phút sẽ giúp giảm bọng mắt.

Lưu ý, với người có làn da nhạy cảm hãy cẩn thận với bã cà phê và bất kể loại da của bạn là gì cũng không nên chà xát quá mạnh.

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/ba-ca-phe-co-tac-dung-gi-voi-lan-da-169240922133535687.htm

chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất