Bà mẹ cụt tay cho con ăn bằng chân, phản ứng của đứa trẻ làm nhiều người ngạc nhiên

Đoạn video trên ghi lại hình ảnh bà mẹ khuyết tật dùng chân mớm quả chuối cho cậu con trai ăn gây xúc động.

Nuôi dạy một đứa trẻ khôn lớn là cả một sự đầu tư của các bậc cha mẹ. Bên cạnh việc phát triển thể chất, đứa trẻ cũng cần được chú ý về mặt đạo đức, và tinh thần. Vì vậy, làm cha mẹ là việc không hề dễ dàng, nhất là với các bậc cha mẹ không may mắc các khiếm khuyết về cơ thể.

Trên thế giới, nhiều người khuyết tật vẫn kiên cường sống, kết hôn và sinh con như những người bình thường. Thậm chí, những đứa con của họ lại vô cùng hiếu thảo và vâng lời.

Cộng đồng mạng Trung Quốc từng xuýt xoa vì tình thương của cậu con trai dành cho một bà mẹ khuyết tật. Đoạn video ghi lại những hình ảnh này đã lan truyền và thu hút nhiều sự chú ý khắp các trang mạng xã hội.

Bà mẹ khuyết tật kể trên là Ningning, không may mất đi đôi tay vì gặp phải tai nạn từ khi còn nhỏ. Lớn lên, cô vẫn sống đầy nghị lực, có một gia đình và hạnh phúc của riêng mình.

Bà mẹ cụt tay cho con ăn bằng chân, phản ứng của đứa trẻ làm nhiều người ngạc nhiên-1

Đoạn video trên ghi lại hình ảnh cô dùng chân mớm quả chuối cho cậu con trai ăn. Điều đáng chú ý ở đây là sau khi nhận được quả chuối của mẹ, đứa bé đã đút ngược lại cho cô. Trong khoảnh khắc đó, trái tim của Ningning như tan chảy. Cô cảm thấy mình như người hạnh phúc nhất trên đời, và mọi khó khăn đều trở nên tan biến mất. Nhiều cư dân mạng thốt lên: “Cậu bé còn nhỏ tuổi nhưng đã biết thương yêu và biết ơn mẹ rồi!”

Bà mẹ cụt tay cho con ăn bằng chân, phản ứng của đứa trẻ làm nhiều người ngạc nhiên-2

Bà mẹ cụt tay cho con ăn bằng chân, phản ứng của đứa trẻ làm nhiều người ngạc nhiên-3

Cha mẹ cần làm gì để con cái biết cách biết ơn?

1. Cho trẻ tham gia các công việc gia đình

Chỉ có bắt tay vào làm, chúng ta mới thấu hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, và trẻ con cũng thế. Trong cuộc sống hằng ngày, cha mẹ nên khuyến khích và vận động trẻ tham gia vào một số công việc gia đình, như vậy không chỉ nâng cao được khả năng của trẻ, cho trẻ biết được sự vất vả của cha mẹ, mà còn tạo cơ hội cho cả gia đình có cơ hội thấu hiểu nhau.

2. Dạy trẻ học cách chia sẻ

Việc dạy trẻ cách chia sẻ rất quan trọng. Qua đó, trẻ sẽ hòa đồng hơn với mọi người và giảm nguy cơ hình thành thói quen ích kỉ. Trẻ sẽ học được cách biết ơn và đặc biệt là nhận được nhiều tình yêu thương của mọi người.

3. Cha mẹ nên dẫn dắt bằng gương

Cha mẹ không chỉ là người nuôi dưỡng mà còn là tấm gương tác động mạnh mẽ đến thói quen, cách cư xử và hành vi của con trẻ. Vì vậy nếu muốn con cái học được cách biết ơn, cha mẹ nên là người làm gương: luôn cảm ơn người khác, biết ơn, chia sẻ, khiêm tốn,... Như vậy trẻ sẽ cảm nhận được cách cư xử của cha mẹ, lâu dần chúng sẽ bắt chước và học hỏi.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ba-me-cut-tay-cho-con-an-bang-chan-phan-ung-cua-dua-tre-lam-nhieu-nguoi-ngac-nhien-d249463.html

khuyết tật cha mẹ

Tin tức mới nhất