Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Người đưa đón bé lớp 1 trường Gateway: 'Lúc đó tôi run hết chân tay, cầu trời khấn phật cháu thở lại'

"Lúc đó, tôi không làm được gì hết. Có một phụ huynh gần đó đã bế Long chạy vào phòng y tế của trường để cấp cứu", bà Quy kể lại.

3 ngày sau khi vụ việc đau lòng xảy ra với bé L.H.L (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway, khuya ngày 9/8, bà Nguyễn Bích Quy – người phụ trách đưa đón cháu bé cho chính thức lên tiếng, tường thuật lại hôm xảy ra vụ việc.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, bà Quy cho biết: “Buổi sáng, tôi đi xe máy đến rồi để ở trong trường, bên ngoài đã có tài xế chờ sẵn.

6h15 tôi bắt đầu đi đến điểm đón đầu tiên tại đường Nguyễn Chí Thanh. Khoảng 6h40 thì xe đến điểm đón cháu Long (học sinh bị tử vong) ở số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy. Sau khi đón cháu từ người giúp việc của gia đình, tôi đưa lên xe và để cháu ngồi ở trong cùng hàng thứ 2 từ cuối lên.

Người đưa đón bé lớp 1 trường Gateway: Lúc đó tôi run hết chân tay, cầu trời khấn phật cháu thở lại-1
Bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway đã bỏ quên cháu bé L.H.L trên xe bus dẫn đến tử vong

Khi đó, cháu mặc áo màu đỏ, quần sẫm màu, chân đi dép lê. Đến điểm cuối có hai cháu bé lớp 1 đi học ngày đầu tiên nên rất nhát và quấy khóc. Tôi cứ thế dỗ các cháu.

Khi đến trường là khoảng 7h20, tôi mở cửa xe cả ở trên cabin lẫn cửa dưới cho học sinh xuống. Còn 2 cháu mới vào không chịu xuống nên tôi nhấc 1 cháu, tay kia vẫn bế cháu còn lại. Tôi nhòm vào xe thì không thấy ai nên đã đóng cửa. Sau đó tài xế đánh xe đi về còn tôi dẫn các cháu vào trường.

Xe đến trường đúng lúc học sinh vào lớp, khi đến cửa thì các cháu ùa vào.

Trên tay tôi vẫn bế một cháu và dắt theo cháu còn lại đi vào và lên nhà ăn ở tầng 2. Lẽ ra, dẫn các cháu vào là tôi cũng xong việc. Nhưng hôm nay vì hai cháu kia bám không chịu rời nên tôi đã vào lấy sữa và xôi cho cháu ăn rồi dẫn 2 cháu lên lớp. Sau đó, tôi xuống ký bàn giao đủ 13 cháu (tính cả cháu Long) rồi đi về. Đến 16h kém 15, tôi lại đến trường để đón các cháu.

Người đưa đón bé lớp 1 trường Gateway: Lúc đó tôi run hết chân tay, cầu trời khấn phật cháu thở lại-2
Xe ô tô đưa đón của trường Gateway.

Lúc này lái xe đã chờ ở ngoài. Khi tôi vào đón thì chỉ thấy 9 cháu và thiếu cháu Long (3 cháu khác đã được bố mẹ đón).

Ngay sau đó, tôi đã báo cho một cô giáo; cô giáo này tiếp tục báo tới Ban giám hiệu nhà trường. Cô ấy cũng bảo tôi dẫn 9 cháu ra xe trước rồi vào tìm bạn Long sau. Khi tôi vừa mở cửa xe, học sinh đã kêu lên có người chết.

Lúc đó, tôi run hết cả chân tay, không làm được gì hết. Có một phụ huynh gần đó đã bế Long chạy vào phòng y tế của trường để cấp cứu.

Khi ấy, tôi không thể chạy theo vì phải ở lại trông các cháu. Còn tài xế đã gọi điện cho nhà xe để báo tình hình. Nhà xe nói cứ đưa các cháu về gia đình sau đó quay lại trường.

Trên xe, tôi bảo với ông Phiến tài xế là: 'Cầu trời khấn phật cho cháu thở lại thì mình cũng đỡ; chứ cháu mà có vấn đề gì thì mình chỉ có bị đi tù thôi'.

Ông Phiến khi đó cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại gọi đến. Ông ấy bảo với tôi: 'Thôi không nói chuyện ấy, để yên cho ông ấy tập trung lái xe'. Trong suốt quãng đường đó, ông ấy im lặng.

Người đưa đón bé lớp 1 trường Gateway: Lúc đó tôi run hết chân tay, cầu trời khấn phật cháu thở lại-3

Sau khi đưa hết học sinh về các điểm, tôi và ông Phiến quay lại trường. Có một cô giáo đưa cho chúng tôi mỗi người một tờ giấy để khai báo sự việc. Mới viết được vài dòng thì ông Phiến nhận được điện thoại báo cháu Long đã mất.

Ngồi một lúc thì công an vào và bắt tôi và lái xe lên phường để khai báo. Họ giữ tôi, thu điện thoại và tra hỏi đến gần 3h30 sáng hôm sau mới xong”.

Vậy nhưng sau khi vụ việc xảy ra, đại diện trường Gateway gọi điện báo cho phụ huynh cháu L.H.L nói rằng cháu khi phát hiện cháu bé trên xe, y tá của trường tiến hành hô hấp, ép lồng ngực, nắn tay chân và thấy mạch của cháu bé còn đập, chân tay mềm.

Điều này đã khiến gia đình cháu L.H.L và dư luận vô cùng bức xúc. Bởi khi xem clip ghi lại cảnh người đàn ông bé cháu L. ra khỏi xe cháu đã cứng đơ như khúc gỗ.

Bệnh viện E sau đó cũng lên tiếng khẳng định cháu L.H.L tử vong trước khi được đưa vào viện cấp cứu.

DT
Theo Vietnamnet


Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao