Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Bà Phương Hằng: 'Chỉ cần có 100k trong 14 tỷ, tôi chơi Hoài Linh tất tay'

Trong livestream, bà Phương Hằng chỉ ra cái sai của Hoài Linh, đồng thời cho rằng chứng từ danh hài cung cấp chưa nói lên được điều gì.

Lùm xùm từ thiện của Hoài Linh chiếm sóng showbiz Việt những ngày qua. Sau hơn 6 tháng im lặng, không công khai bất cứ kế hoạch nào, phải đến khi dư luận đặt câu hỏi "Tiền ở đâu?" thì danh hài mới lên tiếng giãi bày. 

Bà Phương Hằng: Chỉ cần có 100k trong 14 tỷ, tôi chơi Hoài Linh tất tay-1

Hoài Linh cho biết số tiền hơn 13 tỷ vẫn nằm trong tài khoản từ thiện, song phủ nhận tin đồn biển thủ. Lý do chậm giải ngân Hoài Linh đưa ra là vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, phải hoãn kế hoạch đi miền Trung 2 lần.

Nhiều tháng qua, Hoài Linh vẫn âm thầm liên lạc với chính quyền các địa phương cho công việc từ thiện, giấy tờ cũng được tung ra làm bằng chứng.

Mặc dù Hoài Linh đã trần tình, đồng thời gửi lời xin lỗi bà con vùng lũ, song vẫn chưa xoa dịu được dư luận. Nhiều người không cảm thông cho sự chậm trễ của danh hài, nhất là việc chưa một lần lên tiếng báo cáo công khai kế hoạch từ thiện cho các mạnh thường quân. 

Như đã thông báo trước đó, nữ đại gia Phương Hằng thực hiện cuộc livestream bàn luận vấn đề này vào chiều tối 25/5.

Bà Phương Hằng: Chỉ cần có 100k trong 14 tỷ, tôi chơi Hoài Linh tất tay-2
Bà Phương Hằng trong cuộc livestream.

Diễn biến chính:

- Bà Hằng cho biết không đóng góp trong quỹ từ thiện của Hoài Linh, nên bà chỉ muốn tham mưu cho khán giả, chứ không có quyền kết tội ai. Về sự im lặng của Hoài Linh suốt 6 tháng qua, bà Hằng khẳng định "sai quá sai rồi".

- Theo bà Hằng, Hoài Linh có xuất trình số dư hiện tại cho công chúng thấy, nhưng con số này không có giá trị về niềm tin vì có thể rút ra bỏ vào. Bà Hằng khẳng định đây là tiền của công chúng, Hoài Linh không được phép thực hiện bất cứ giao dịch riêng tư nào (nếu có), và nếu giao dịch phải báo cáo đầy đủ với công chúng. 

- Bà Hằng cho hay, việc Hoài Linh có giao dịch riêng hay không phải có cơ quan thứ 3 vào cuộc. "Không thể giao dịch dù chỉ 1 đồng trong số tiền quyên góp nếu dư luận không đồng ý". Theo bà, mọi chuyện sẽ rõ ràng nếu có sao kê của cơ quan thứ 3 đủ thẩm quyền.

- Nữ đại gia khẳng định, nếu bà có quyên góp vào quỹ của Hoài Linh dù chỉ 100 ngàn đồng, bà sẽ có quyền phanh phui sự việc. "Nếu có đóng góp, tôi sẵn sàng làm rõ vụ việc của Hoài Linh, tôi chơi thí điểm với Hoài Linh luôn". 

- Bà Hằng nhìn nhận, 13 tỷ với Hoài Linh không quá lớn, nhưng "nếu chơi quá tay rồi thì hậu quả rất khó lường".

Bà Phương Hằng: Chỉ cần có 100k trong 14 tỷ, tôi chơi Hoài Linh tất tay-3

- Không dưới 3 lần trong livestream, bà Phương Hằng nhấn mạnh việc yêu cầu Hoài Linh chụp số dư tài khoản không phải là cách để kiểm tra sự chân thực của nghệ sĩ này.

Theo bà Hằng, với phương diện là một doanh nhân có quá nhiều kinh nghiệm thương trường như bà, việc "biến hóa" số dư thể hiện trong tài khoản là chuyện dễ dàng và bình thường như "cân đường hộp sữa". Tùy vào mục đích, số dư này muốn thành con số bao nhiêu hoàn toàn dễ như trở bàn tay.

Chưa hết, bà Hằng đưa một phép tính đơn giản khi quy số tiền 14 tỷ thành một job kinh doanh, sau 6 tháng, từ con số 14 tỷ, bà đã lời ra tới hơn 10 tỷ. Việc lạm dụng số tiền của người dân làm từ thiện cho các kế hoạch cá nhân, theo lời bà Hằng là một việc "bẩn thỉu, không thể chấp nhận".  

- Qua sự việc của Hoài Linh, bà Hằng nhắn nhủ dư luận: "Phải nhận ra có nên trao niềm tin nữa không. Những gì Hoài Linh cho thấy, muốn chứng thực phải có cơ quan thứ 3. Tôi không dám kết tội ai hết.

Lũ qua, giờ làm thì ý nghĩa gì nữa. Nói gì nữa thì niềm tin của dư luận đã lung lay, sụp đổ. Giấy tờ từ chính quyền Hoài Linh công khai hiện vẫn chưa nói lên điều gì". 

- Theo bà Hằng, mạnh thường quân có quyền yêu cầu Hoài Linh hoàn trả tiền quyên góp, nếu không hoàn là lừa đảo. "Tiền luôn phải rất rõ ràng, nhất là tiền cứu trợ", nữ đại gia nói thêm.

- "Hoài Linh giờ chỉ có giãy giụa thôi. Không còn tạo được niềm tin nữa đâu. Nếu Hoài Linh giờ mà bay về Mỹ thì hỡi ôi... Nghiệp quật Hoài Linh hay sao ấy sau 2 tháng không lên tiếng về Võ Hoàng Yên", nữ đại gia bảo.

- Bà Hằng còn mỉa mai: "Hoài Linh giờ đóng hài không biết ai cười nổi không?".

Bảo Bảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-livestream-hoai-linh-sai-qua-sai-roi-n-263086.html

Phương Hằng Võ Hoàng Yên Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện