Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Xã Đại Lãnh nói gì sau khi Hoài Linh tung 'bằng chứng' xác nhận từ thiện?

Mới đây, Hoài Linh đã làm rõ hoạt động thiện nguyện bằng cách chia sẻ bằng chứng xác nhận từ chính quyền địa phương ở miền Trung. Tuy nhiên, ngay sau đó độc giả đã tìm ra điểm bất thường.

Mới đây, đoạn clip nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh chính thức có lời hồi đáp đối với người hâm mộ về vấn đề từ thiện được chia sẻ rầm rộ. Trong clip, Hoài Linh cho biết đây là lần đầu tiên anh lên tiếng về những câu chuyện liên quan tới vấn đề cộng đồng, mà cụ thể là chuyện từ thiện.

Trong clip, nam nghệ sĩ khẳng định mình không biển thủ số tiền từ thiện miền Trung này, và cho biết sẽ không đánh đổi sự nghiệp 30 năm bằng mười mấy tỷ. Nam nghệ sĩ khẳng định đã liên hệ với các địa phương để thực hiện công việc thiện nguyện còn dang dở.

Để chứng minh cho lời nói của mình, thông qua clip, Hoài Linh đã chia sẻ loạt giấy tờ của chính quyền xã, huyện ở một số địa phương như tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh..., xác nhận rằng nam nghệ sĩ đã liên lạc và có kế hoạch trao lại khoản tiền từ thiện.

Tuy nhiên vì tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số kế hoạch chuyển quà, tiền từ thiện đã bị hoãn lại và các địa phương cũng đã xác nhận qua giấy tờ.

Xã Đại Lãnh nói gì sau khi Hoài Linh tung bằng chứng xác nhận từ thiện?-1
NSƯT Hoài Linh.

Tuy nhiên, một số độc giả đã nhanh chóng phát hiện ra những điểm bất thường tại giấy xác nhận từ chính quyền địa phương.

Cụ thể trong giấy xác nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) có viết: “Theo kế hoạch dự kiến của các Anh, Chị trong đoàn thiện nguyện của Quỹ từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào ngày 14/4/2020”.

Dư luận thắc mắc, thời điểm này chưa xảy ra bão lũ và nghệ sĩ Hoài Linh cũng chưa kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung, liệu các giấy xác nhận có thật sự chính xác?

Trả lời cho câu hỏi trên, ông Trần Ngọc Điệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh đã lên tiếng làm rõ vấn đề.

Ông cho biết: “Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh có nhận được thông tin đoàn thiện nguyện của Quỹ từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vào tháng 5/2021.

Tuy nhiên do dịch COVID-19, chuyến thăm hoãn lại nên đơn vị có làm giấy xác nhận để đoàn tiếp tục quan tâm giúp đỡ bà con xã Đại Lãnh trong thời gian tới.

Về ngày 14/4/2020, là lỗi do nhân viên đánh máy, nhầm ngày tháng. Tôi đã chỉ đạo sửa, chính xác là ngày 14/5/2021”.

Xã Đại Lãnh nói gì sau khi Hoài Linh tung bằng chứng xác nhận từ thiện?-2
Dư luận tìm ra điểm bất thường về ngày tháng năm trong giấy xác nhận tại xã Đại Lãnh.

Chia sẻ về khó khăn của bà con nhân dân xã Đại Lãnh trong đợt bão lũ vừa qua, ông Điệp cho biết, xã Đại Lãnh là một trong những xã ở Quảng Nam chịu thiệt hại nặng nề. Nhiều ngôi nhà bị đổ, tốc mái, tài sản mất trắng. Cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/xa-dai-lanh-noi-gi-sau-khi-nsut-hoai-linh-tung-bang-chung-xac-nhan-ke-hoach-hoat-dong-tu-thien-a501704.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện