Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 người nghi nhiễm Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, 2 ca nghi ngờ mắc Covid-19 ở trong cùng gia đình có 6 người, 5 người mới đi du lịch từ Đà Nẵng về.

Sau khi phát hiện 2 người trở về từ Đà Nẵng ngày 24/7 có biểu hiện sốt, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng cho lấy mẫu để đem đi xét nghiệm.

Theo Vietnamnet đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Yên Định, huyện Sơn Động.

Thiết lập vùng cách ly y tế tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định từ 7h sáng nay đến khi có thông báo mới.

Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 người nghi nhiễm Covid-19-1
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch thuộc địa phận xã Yên Định (Sơn Động). Ảnh: Báo Bắc Giang

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh cũng giao cho Chủ tịch huyện Sơn Động phải có trách nhiệm tổ chức triển khai các hoạt động cách ly tại các thôn và cách ly y tế đối với những nơi có liên quan đến ca bệnh, đảm bảo an toàn, đúng quy định và hạn chế lây lan nếu có người nhiễm.

Cụ thể, qua báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, qua việc giám sát dịch tễ ngày 4/8 phát hiện tại thôn Đông Chu, xã Yên Định có 2 trường hợp xuất hiện biểu hiện sốt, ho nghi nhiễm Covid-19 nên đã báo ngay với UBND tỉnh và Sở Y tế Bắc Giang để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm ngày 4/8.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, sau khi lấy mẫu xét nghiệm cả 2 trường hợp đều cho kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang chờ kết quả cuối cùng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng ra soát và khoanh vùng những nơi liên quan đến 2 ca nghi nhiễm để tiến hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi rà soát, vùng cách ly y tế đã được thiết lập tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định. Thời gian cách ly được áp dụng từ 7h ngày 5-8 cho đến khi có thông báo mới.

Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 người nghi nhiễm Covid-19-2
Tỉnh Bắc Giang nhanh chóng lập chốt kiểm dịch trên địa phận xã Yên Định

Theo ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, hai ca nghi ngờ trên ở trong cùng một gia đình có 6 người thì 5 người mới đi du lịch từ Đà Nẵng về. Họ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, khuyến nghị về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nên lịch trình di chuyển không phức tạp. Hiện tỉnh đã đưa cả 6 người trong gia đình đi cách ly.

Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 1.671 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó có 1.465 người đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và 206 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 5/8 có tổng 4.590 người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó 168 người đang cách ly tập trung, 6 người có dấu hiệu ho, sốt cách ly tại cơ sở y tế; còn lại thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-giang-phong-toa-3-thon-vi-2-ca-nghi-nhiem-covid19-n-231339.html

cách ly SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao