Clip: Bác sĩ Đà Nẵng cất tiếng hát giữa tâm dịch Covid-19 lay động triệu trái tim

Nội dung bài hát dày đặc những tâm tư mà các bác sĩ tuyến đầu chống dịch phải đối mặt khiến người nghe vừa xúc động vừa cảm phục.

Đà Nẵng và một số tỉnh thành trong cả nước đang phải chiến đấu cam go, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đến tối muộn 31/7, Việt Nam ghi nhận có 2 trường hợp tử vong trên nền bệnh lý nặng cùng số ca nhiễm liên tục gia tăng.

Giữa bối cảnh căng thẳng, các cán bộ y tế phải làm việc hết công suất với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Mới đây, đoạn clip chia sẻ hình ảnh một bác sĩ bên cây đàn guitar, cất tiếng hát kể về cuộc chiến chống Covid-19 đang nhận về nhiều sự quan tâm.


Clip bác sĩ Đà Nẵng cất tiếng hát tự sự giữa tâm dịch.

Ca khúc mở đầu bằng những lời tự sự: "Bỗng một ngày Đà Nẵng có bão giông, hàng triệu trái tim nghiêng mình về nơi ấy. Chợ Rẫy, Bạch Mai, bay vào không ngần ngại. Cả nước đồng lòng chắc bão sẽ tan mau…", và điệp khúc là tiếng gọi "Đà Nẵng ơi, Đà Nẵng ơi! Bao nhiêu con tim cùng chung nhịp khắc khoải. Chiến thắng trận này cả nước mừng vui. Chiến thắng trận này anh lại về bên em",...

Có thể thấy, nội dung bài hát dày đặc những tâm tư mà các bác sĩ tuyến đầu chống dịch phải đối mặt khiến người nghe vừa xúc động vừa cảm phục.

Đoạn clip do bác sĩ Trịnh Minh Thế - trưởng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện C Đà Nẵng ghi lại vào giờ nghỉ trưa ngày 31/7. Người cầm đàn là bác sĩ Nguyễn Quý Thiện - một người đồng nghiệp của bác sĩ Thế, công tác tại khoa Nội tiêu hóa.

Clip: Bác sĩ Đà Nẵng cất tiếng hát giữa tâm dịch Covid-19 lay động triệu trái tim-1
Trước đó, mạng xã hội từng lan truyền rất nhiều hình ảnh cảm động về các bác sĩ làm công tác phòng dịch.

Ca khúc có tên Đà Nẵng ngày bão dông, được ông Nguyễn Minh Châu phổ nhạc từ bài thơ cùng tên do cô Nguyễn Thị Ngọc Uyển, giáo viên Trường THPT Phan Châu Trinh, đồng thời là vợ bác sĩ Thế sáng tác.

Theo chia sẻ, bài hát được sáng tác sau khi Bệnh viện C Đà Nẵng nhận lệnh phong tỏa, trở thành một trong những điểm nóng Covid-19 của cả nước.

Mục đích của bác sĩ Thế khi đăng clip là để tăng nhuệ khí, khích lệ tinh thần cho các anh em bác sĩ và người dân cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Clip: Bác sĩ Đà Nẵng cất tiếng hát giữa tâm dịch Covid-19 lay động triệu trái tim-2
Chứng kiến cảnh tượng các bác sĩ tranh thủ gục đầu trên những chiếc bàn làm việc hay hành lang ngoài bệnh viện khiến người dân vô cùng cảm động.

Clip: Bác sĩ Đà Nẵng cất tiếng hát giữa tâm dịch Covid-19 lay động triệu trái tim-3
Ảnh VTV

V.Anh
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona bác sĩ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao