Hà Nội: Bác sĩ khoa sản tham gia đường dây tổ chức mang thai hộ giá 480 triệu

Với mỗi người mang thai hộ, Thư báo giá 400 triệu đồng. Sau đó, Thảo báo lại cho người cần là 480 triệu đồng, ăn ra 80 triệu đồng chênh lệch.

Ngày 7/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Anh Thư (SN 1992, trú TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và Phạm Ngọc Thảo (SN 1981, trú TP.Hồ Chí Minh) về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Ngoài 2 đối tượng nói trên, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Nguyễn Danh Hòa (SN 1962, trú phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội – bác sĩ sản khoa) cùng về hành vi tương tự.

Hà Nội: Bác sĩ khoa sản tham gia đường dây tổ chức mang thai hộ giá 480 triệu-1
Thư và Thảo đang bị điều tra vì có liên quan đến đường dây mang thai hộ.

Trước đó, đầu tháng 3/2021, phòng PC02 phát hiện tại một bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội có 2 sản phụ sinh trẻ em có dấu hiệu bất minh. Theo tài liệu điều tra, 2 trẻ sơ sinh được sinh ra vào 2 ngày liên tiếp bởi 2 người mẹ nhưng có chung 1 người cha. 

Bước đầu, cơ quan công an nhận định đây có thể là 2 sản phụ có liên quan đến một đường dây mang thai hộ, đẻ thuê. Đến cuối tháng 3/2021, các trinh sát thuộc Đội 2 làm rõ danh tính 3 đối tượng gồm Nguyễn Anh Thư, Phạm Ngọc Thảo và Nguyễn Danh Hòa liên quan đến đường dây mang thai hộ, đẻ thuê này. 

Đáng nói, trong đó, ông Hòa là bác sĩ chuyên ngành sản khoa, cộng tác viên của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hà Nội: Bác sĩ khoa sản tham gia đường dây tổ chức mang thai hộ giá 480 triệu-2
Đối tượng Nguyễn Danh Hòa (SN 1962, trú phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội – bác sĩ sản khoa) cũng bị điều tra vì có liên quan đến hành vi mang thai hộ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Thư và Thảo không có nghề nghiệp ổn định. Thảo từng sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm nên có quen biết Nguyễn Danh Hòa. Về phía Thư, đối tượng thường tham gia các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội nên biết nhiều người có nhu cầu thụ tinh ống nghiệm.

Năm 2019, thông qua các hội nhóm, Thư biết thông tin về việc anh Tuấn và chị Trang dù không phải vợ chồng nhưng muốn có con chung và nhờ người mang thai hộ.

Sau đó, Thư trao đổi với Thảo và được "báo giá" 400 triệu đồng. Thảo báo lại cho chị Trang chi phí là 480 triệu đồng, ăn ra 80 triệu đồng chênh lệch và được chị Trang đồng ý.

Sau đó, anh Tuấn và chị Trang cấy 2 phôi vào 2 người phụ nữ và mong muốn có con trai. Bác sĩ Hòa là người thực hiện tất cả các thủ thuật liên quan để 2 người phụ nữ mang thai.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-bac-si-chuyen-khoa-san-tham-gia-duong-day-to-chuc-mang-thai-ho-voi-gia-480-trieu--truong-hop-162210704153756502.htm

dịch vụ đẻ thuê mang thai hộ

Tin tức mới nhất