Nữ ca sĩ giọng 'đàn ông' kể về quá khứ kiệt quệ, từng bị Phương Thanh 'cướp' hit

Ít ai biết chính nữ ca sĩ này là người dạy Phương Thanh cách "gào" trên sân khấu sao cho ấn tượng và hiệu quả nhất.

Trong tập 8 Ca sĩ ẩn danh, góc khuất cuộc đời các ca sĩ ẩn danh tiếp tục được khám phá, để lại nhiều cảm xúc nơi khán giả. Ở đó, bên cạnh nước mắt còn cả những tiếng cười và sự mãn nguyện khi nhìn lại hành trình đã qua. 

Với các dữ kiện: đi hát 30 năm, hát được nhiều thể loại âm nhạc, từng chiếm sóng hầu hết mọi vũ trường… không khó để 5 vị khán giả nhận ra giọng ca Bạch Lan.

Nữ ca sĩ giọng đàn ông kể về quá khứ kiệt quệ, từng bị Phương Thanh cướp hit-1

Khi cô cất tiếng hát với chất giọng trầm khàn nội lực, tất cả đều vỡ òa. Nghệ sĩ Kim Tử Long còn nói chắc nịch Bạch Lan sẽ là người xuất hiện trên sân khấu Ca sĩ ẩn danh

Bao nhiêu năm đi hát, ít khán giả biết rằng ở thời đỉnh cao, có những điểm diễn Bạch Lan hát liên tục 7 đêm/ tuần.

Thời thế thay đổi, tre già măng mọc, ế show, Bạch Lan chấp nhận đi hát đám cưới, làm MC với tâm niệm: “Ai cười cũng không sao, miễn là mình vui và kiếm tiền chân chính”. 

Điều Bạch Lan hối hận nhất trong đời chính là việc lập gia đình sớm, để rồi khi con mới lên 2 tuổi, cô đã lại ly hôn. Một mình đi hát, lo lắng cho con lại không có show, lắm khi Bạch Lan còn không đủ tiền thuê nhà.

Nữ ca sĩ giọng đàn ông kể về quá khứ kiệt quệ, từng bị Phương Thanh cướp hit-2

Thời điểm khủng hoảng nhất về kinh tế, cô gặp Hoài Linh và được anh giúp đỡ. Trong hoàn cảnh đó, ca sĩ Phương Thanh cũng là người hỗ trợ cô rất nhiều. 

Bước ngoặt đến với Bạch Lan vào năm 2003, khi đang đi diễn tại Huế cô được nghệ sĩ Minh Nhí gọi điện, nói sẽ giao cho mình quản lý một sân khấu ca nhạc. Từ đó, cô bén duyên với nghề biên tập.

Năm 2010, một sân khấu ở Tây Ninh cũng mời nữ ca sĩ về làm công việc tương tự. Khán giả gần như đã “quên” một ca sĩ Bạch Lan và chỉ biết đến cô là một biên tập âm nhạc, làm MC.

Cô đùa rằng “bao năm đi hát mình vẫn là ca sĩ trẻ” và là “nữ ca sĩ có chất giọng đàn ông”, nhưng cũng nhờ làm biên tập, từ cảnh thuê trọ giờ đây nữ ca sĩ đã mua được nhà. 

Nữ ca sĩ giọng đàn ông kể về quá khứ kiệt quệ, từng bị Phương Thanh cướp hit-3

Một kỉ niệm nhớ đời được Bạch Lan kể lại, chính cô là người dạy Phương Thanh cách “gào” trên sân khấu. Khi diễn tại sân khấu Đại Thế Giới, Phương Thanh xin ban nhạc cho hát ca khúc I hate myself for loving you nhưng bị từ chối vì ai cũng nói chỉ Bạch Lan hát được bài này.

Nhưng sau này khi Phương Thanh biểu diễn tại sân khấu 126, khi cô ngỏ ý hát ca khúc này, tất cả đều khẳng định đó là ca khúc của Phương Thanh. Kỉ niệm vui đó cùng với chia sẻ của MC Thanh Bạch rằng Bạch Lan là người nâng đỡ cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay đã khiến các đồng nghiệp càng thêm phần nể trọng. 

Nhân Từ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bach-lan-ke-ve-qua-khu-kiet-que-tung-bi-phuong-thanh-cuop-hit-n-238432.html

ca sĩ ẩn danh Bạch Lan Phương Thanh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao