Bất chấp biển cấm, cặp đôi trèo lên di tích ở Đà Nẵng để có ảnh đẹp

Cô dâu, chú rể cùng ekip của tiệm chụp ảnh cưới đã leo lên Hải Vân Quan để có những bức ảnh đẹp dù biển cấm leo trèo được dựng ngay bên cạnh.

Hải Vân Quan là công trình chứa đựng nhiều giá trị về văn hóa lịch sử và cũng là thắng cảnh nổi tiếng, được công nhận là di tích quốc gia vào năm 2017.

Để bảo vệ di tích, một tấm biển cấm leo trèo đã được đặt tại đây. Tuy nhiên mới đây, hình ảnh đôi nam nữ và ekip của một tiệm chụp ảnh cưới tại TP. Đà Nẵng đã bất chấp quy định leo lên Hải Vân Quan chụp ảnh, khiến nhiều người bức xúc.

Bất chấp biển cấm, cặp đôi trèo lên di tích ở Đà Nẵng để có ảnh đẹp-1
Bất chấp biển cấm, cặp đôi trèo lên di tích ở Đà Nẵng để có ảnh đẹp-2

Theo đó, chú rể trong bộ vest lịch lãm đã leo lên Hải Vân Quan. Anh này cùng một người của ekip chụp ảnh cưới tiếp tục hỗ trợ cô dâu leo lên để có bức hình đẹp.

Nhiều người xem vô cùng bức xúc trước hình ảnh được ghi lại vào ngày 21/7. Ngay phía sau họ là tấm biển cấm leo trèo tại di tích.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND phường Hòa Hiệp Bắc, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, sáng nay (24/7), UBND phường đã tiếp nhận thông tin cặp đôi leo trèo lên di tích, bất chấp biển cấm để chụp ảnh cưới.

Hiện, UBND phường đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, vào ngày 13/7/2019, tại di tích Hải Vân Quan, một nhóm bạn trẻ cũng bất chấp biển cấm và sự nhắc nhở của những người dân xung quanh, cố tình trèo lên để chụp ảnh.

Nhóm bạn trẻ này đạp xe xuyên Việt. Khi dừng chân tại Hải Vân Quan, 3 thành viên trong nhóm đã trèo lên di tích, gây bức xúc cho nhiều người.

Hải Vân Quan nằm trên núi Hải Vân thuộc địa giới hành chính của thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Đây là cửa ải quan trọng trấn giữ đường thiên lý Bắc - Nam có từ thời Lê. Đến triều Nguyễn, năm 1826, vua Minh Mạng cho xây dựng Hải Vân Quan để phòng thủ cho Kinh đô Huế cũng như giám sát các hoạt động ở cửa biển Đà Nẵng.

Sau khi được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 2017, di tích Hải Vân Quan đang trở thành điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách.

Theo VietNamNet


di tích chú rể cô dâu

Tin tức mới nhất