Bác bán thịt heo treo biển 'Bán mang về' nhưng dân tình xem xong đều thấy 'lú'

Có gì đó “lag” nhẹ với biển thông báo này.

Tuân thủ quy định phòng chống dịch của một số địa phương, các hàng quán hiện nay đều chỉ bán mang mang về hoặc ship online cho khách. Kể cả các tiểu thương vừa và nhỏ, chuyên bán thực phẩm ngoài chợ cũng hưởng ứng và thích nghi với điều kiện buôn bán này. 

Tuy nhiên mới đây một khoảnh khắc “lag” nhẹ được chia sẻ rầm rộ trên MXH khiến ai cũng cảm thấy “lú”. Theo đó, một bác bán thịt heo treo biển trên quầy ghi “Bán mang về”, hàm ý chỉ phục vụ khách mua mang đi để đảm bảo quy định phòng dịch của địa phương. Thoạt nghe thì rất hợp tình hợp lý, nhưng ngẫm lại thì ai cũng thấy sai sai…

Bác bán thịt heo treo biển Bán mang về nhưng dân tình xem xong đều thấy lú-1
Là tiểu thương nhỏ, phục vụ thực phẩm dạng thịt tươi sống cũng rất nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng dịch (Ảnh: Nguyễn Đạt Tiến)

Dân mạng cho rằng tấm biển của bác bán thịt hơi sai vì từ trước đến nay vốn dĩ các hàng thịt vẫn luôn bán mang về… Nói cách khác, không khách nào mua thịt sống và “ăn” luôn tại quán cả. Tính nghiêm túc và sự phòng ngừa của bác bán hàng vẫn khiến dân tình thấy dễ thương:

- “Trời ơi, làm như đó giờ mua ăn tại quán…”.

- “Không lẽ tái chanh ăn tại chỗ luôn sao?”.

- “Ui không nói là cháu đem bếp nồi niêu xoong chảo nấu tại chỗ luôn rồi, may có cái bảng”.

- “Haha, bác dễ thương quá, nghiêm túc chấp hành luôn”.

- “Ý bác là mấy bà mua thịt heo mua xong rồi đi, đừng đứng lại nhiều chuyện đó, dân chợ mới biết haha”.

Dù là một pha xử lý hơi “lag” nhưng vẫn rất tuyên dương sự chấp hành nghiêm túc của bác bán thịt heo này! 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-ban-thit-heo-treo-bien-ban-mang-ve-nhung-dan-tinh-xem-xong-deu-thay-lu-khong-le-do-gio-an-tai-quan-16121310513184792.htm

tình huống khó đỡ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất