Bán xe, vay nặng lãi vì 'sập bẫy' hẹn hò với kẻ mạo danh thần tượng

Nhận được tin nhắn tán tỉnh từ tài khoản Facebook của diễn viên mình thần tượng, người phụ nữ 50 tuổi đã bán cả ôtô, đi vay nặng lãi để chu cấp cho kẻ lừa đảo.

Kai Li (50 tuổi, giám đốc tiếp thị của một công ty ở Malaysia) nói với trang Lianhe Wanbao rằng mình nhận được tin nhắn đầu tiên từ tài khoản Facebook của nam diễn viên Desmond Tan (Singapore), người bà luôn thần tượng, vào ngày 4/10/2019.

"Cậu ấy gửi lời cảm ơn vì tôi đã cổ vũ cậu suốt thời gian qua, câu nói đó khiến tôi vỡ òa hạnh phúc. Tôi đã ủng hộ từ khi cậu ấy tham gia chương trình 'Star Search' và mọi bộ phim truyền hình cậu góp mặt, tôi là fan số một của cậu ấy. Vì tin nhắn đến từ tài khoản có tích xanh xác minh nên tôi không nghi ngờ gì", bà Kai nói.

Kẻ mạo danh sau đó yêu cầu bà chuyển sang nhắn tin riêng tư trên ứng dụng Line và WeChat. Hắn còn dùng lời ngon ngọt dụ dỗ bà, nói với Kai rằng "Tôi yêu em rất nhiều", gọi bà là "em yêu".

Họ bắt đầu hẹn hò online.

Bán xe, vay nặng lãi vì sập bẫy hẹn hò với kẻ mạo danh thần tượng-1
Kẻ lừa đảo nhắn tin cho bà Kai từ Facebook có tích xanh của nam diễn viên Desmond Tan.

"Một tuần sau, anh ta hỏi tôi có muốn gặp mặt ở Thượng Hải không, với điều kiện tôi trả 30% phí, khoảng 7.000 ringgit (hơn 38 triệu đồng). Tuy nhiên cuộc gặp đó không thành, tôi không thể lấy lại số tiền đã chuyển khoản".

Kẻ mạo danh vẫn đóng giả Desmond Tan và đưa ra lý do người quản lý đã sai sót trong việc sắp xếp lịch trình nên anh ta không thể đến. Hắn tiếp tục than vãn về những khó khăn tài chính đang vướng phải và nhờ bà Kai chuyển cho 3.000 ringgit (tương đương hơn 16 triệu đồng). Bà đã đồng ý.

Sau đó, bà Kai còn chuyển tiếp cho đối phương 10.000 ringgit, xem như phí đi lại để anh ta đến Thượng Hải mừng Giáng sinh với bà. Dĩ nhiên, anh ta cũng không xuất hiện.

"Năm nay, anh ta còn nói với tôi rằng rất tức giận khi công ty quản lý cứ sai sót, phá hỏng những cuộc hẹn của chúng tôi và muốn hủy hợp đồng. Anh ta nói chỉ cần thoát được công ty đó thì có thể hẹn hò công khai với tôi. Anh ta yêu cầu tôi chuyển 40.000 ringgit".

Trong suốt 8 tháng "hẹn hò" với "thần tượng ảo", bà Kai đã phải bán hết trang sức và cả chiếc ôtô của mình, thậm chí còn đi vay nặng lãi để gửi cho kẻ lừa đảo kia tổng cộng 60.000 ringgit (hơn 329 triệu đồng).

Bán xe, vay nặng lãi vì sập bẫy hẹn hò với kẻ mạo danh thần tượng-2
Bà Kai đã bán tài sản, vay nặng lãi để gửi cho kẻ giả mạo.

Lúc nhận ra đó là một kẻ mạo danh, bà hối hận và chỉ biết trách mình dại dột. Bà không đề cập đến việc làm thế nào phát hiện ra đó là vụ lừa đảo. Có thể tên kia đã hack vào Facebook của Desmond để gửi những tin nhắn đầu tiên cho bà.

Khi được liên hệ để hỏi về sự việc, Desmond cho hay anh không hề biết về chuyện của Kai Li nhưng anh thấy lo lắng và lấy làm tiếc cho bà.

"Tôi cũng lo nhiều fan của mình không am hiểu về Internet và có thể trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo tương tự, vì vậy tôi muốn nói rõ rằng tôi sẽ không dùng tài khoản mạng xã hội để giao tiếp riêng tư như thế".

Nam diễn viên 33 tuổi nói thêm anh sẽ gặp và trò chuyện trực tiếp với fan tại câu lạc bộ và không bao giờ vay tiền của người hâm mộ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ban-xe-vay-nang-lai-vi-sap-bay-hen-ho-voi-ke-mao-danh-than-tuong-post1115103.html?fbclid=IwAR1Gv_Z570diaPQFR-ufewl2-NAgDuLgPGBwIoLGhp_KdmTVRZ99d6Zr4vI

yêu qua mạng lừa đảo

Tin tức mới nhất