Tìm thấy bánh máy bay VietJet gặp sự cố cách đường băng 100 m

Sáng 30/11, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tìm thấy lốp của máy bay VJ356 rơi ở sân bay Buôn Ma Thuột sau sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh.

Trao đổi sáng 30/11, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tìm thấy một bánh lốp của máy bay VJ356 nằm cách đường băng khoảng 100 m. Bánh lốp đã bắn sang 2 bên (vuông góc với hướng di chuyển của máy bay).

Tìm thấy bánh máy bay VietJet gặp sự cố cách đường băng 100 m-1
Càng trước của máy bay đã mất hoàn toàn 2 bánh lốp, ma sát với đường băng hàng chục mét trước khi dừng lại. Ảnh: CTV.

Lãnh đạo Cục Hàng không thông tin về chiều dài vết càng máy bay quét trên mặt đường. Dựa vào đó có thể ước lượng máy bay đã tiếp tục di chuyển trên đường băng thêm 60-70 m trong tình trạng không có bánh trước.

Vết hằn của càng máy bay trên đường băng có đoạn sâu đến 10 cm. "Chúng tôi đã lập tức thảm lại bê tông nhựa trên đường băng để tiếp tục khai thác sau khi máy bay được di dời", ông Thắng nói.

Tìm thấy bánh máy bay VietJet gặp sự cố cách đường băng 100 m-2
Lốp máy bay được tìm thấy sáng nay. Ảnh: Tây Nguyên.

Lãnh đạo Cục hàng không cho biết xe chuyên dụng từ Cam Ranh đã được điều động đến để di chuyển máy bay, lực lượng chức năng đang nghĩ phương án kích máy bay lên để di dời.

Về thông tin cho rằng cánh máy bay đã quét xuống đường băng khi xảy ra sự cố, ông Thắng khẳng định 2 cánh máy bay đều nguyên vẹn, phần bánh sau cũng không hư hỏng, máy bay chỉ gặp sự cố ở phần bánh trước.

Chuyến bay VJ356 thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại cách đây mới 2 tuần, từ ngày 15/11/2018.

Tối 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay số hiệu VJ356 từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn. Phi hành đoàn lập tức phát thông báo khẩn cấp yêu cầu toàn bộ hành khách bỏ lại hành lý, thoát ra ngoài qua cửa thoát hiểm và phao trượt.

Sân bay Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hoạt động khoảng 8 tiếng để xử lý sự cố của chuyến bay VJ356. Dự kiến đến trưa nay sân bay mới hoạt động trở lại.

Theo Zing


máy bay tai nạn

Tin tức mới nhất