Bão Noru càn quét, người thân cố gắng lật từng mảng tường tìm nhau

Ở lại bảo vệ tài sản nhưng không may bị tường nhà đổ sập đè lên khi bão càn quét, nhiều người dân phải nén đau thương tìm người thân trong đống đổ nát.

Chiều tối ngày 27/9, siêu bão Noru càn quét qua các tỉnh miền Trung khiến nhiều ngôi nhà bất ngờ bị tốc mái, đổ sập tường, đường phố tan hoang. Được nhận định là siêu bão mạnh nhất 20 năm qua, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa bà con đến nơi trú ẩn an toàn để bảo vệ tính mạng và tài sản cá nhân. 

Nhưng một số gia đình vẫn bám trụ lại với hy vọng có thể giữ được nhà cửa, của cải phòng khi cơn bão đi qua. Chính vì thế, một số trường hợp đã phải chịu hậu quả nặng nè khi bão Noru càn quét vào đất liền.

May mắn thoát nạn khi tường nhà bên bị sập

Kinh Tế Đô Thị đưa tin, một gia đình ở Quảng Ngãi đã may mắn thoát nạn khi ở lại nhà vào đêm qua, đúng lúc tâm bão đang quét qua các tình khu vực miền Trung.

Cụ thể, vợ chồng ông Kiều Hà (50 tuổi, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) sau khi đưa người già và trẻ nhỏ đến nơi trú ẩn đã lựa chọn ở lại ngôi nhà cấp 4. 

Bão Noru càn quét, người thân cố gắng lật từng mảng tường tìm nhau-1

Ông Hà đang cố gắng kéo chiếc xe máy ra khỏi đống đổ nát

Ông Hà chia sẻ: "Khoảng 22h40 ngày 27/9, gió từ biển thổi vào rất mạnh. Rồi tôi nghe tiếng động lớn, một bức tường  từ trên mái nhà rơi thẳng xuống. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được mình còn sống. May sao tôi ngủ phía bên này, nếu nằm bên kia đã không qua khỏi rồi".

Bão mỗi lúc một lớn, gió giật càng về đêm càng mạnh và đó cũng chính là khoảnh khắc kinh hoàng khiến ông nhớ mãi.

Ông cho biết thêm, lúc đó ông nhớ ra vợ đang nằm phòng bên. Lo có chuyện chẳng lành, ông liền hô hoán lên tìm kiếm, may mắn bà Tâm - vợ ông Hà cũng cất tiếng gọi chồng. Hai người choàng tỉnh dậy và tìm cách lật từng mảng tường để tìm nhau trong đêm.

Bão Noru càn quét, người thân cố gắng lật từng mảng tường tìm nhau-2.

Bức tường nhà bên rơi thẳng xuống đúng phòng ngủ của gia đình

Được biết vị trí nơi bức tường đổ sập xuống chính là phòng ngủ nơi bà Tâm nằm và chỉ cách chỗ nghỉ của ông chưa tới 1m. Khi cơn bão đi qua, hai vợ chồng nghĩ lại vẫn không khỏi rùng mình và cảm thấy may mắn.

Trong sáng 28/9, căn nhà của hai vợ chồng ông Hà vẫn còn ngổn ngang. Gạch, đá, xà bần… rơi vãi khắp nơi sau khi bão số 4 đi qua. Xe máy của hai vợ chồng ông Hà cũng bị gạch đá đè lên, gây hư hỏng.

Ngoài ra, một số vật dụng trong nhà bị tường đè, cầu thang, mái nhà đều bị hư hỏng nặng nề. Những cây cột, kèo của mái nhà bị gãy đôi, ngói rơi xuống nền nhà bị nát vụn.

Bão Noru càn quét, người thân cố gắng lật từng mảng tường tìm nhau-3

Tất cả mọi thức nằm ngổn ngang bên trong căn phòng

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến ông bàng hoàng, căn nhà của ông Hà hoàn toàn chống chọi được dưới sức càn quét của cơn bão, thế nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi bức tường phía nhà kế bên.

Dù đau nhưng vẫn cố lật tường tìm mẹ và em

Cũng trong chiều 27/9, trận lốc xoáy xảy ra tại Quảng Trị đã khiến 4 người bị thương, 120 nhà bị tốc mái, 180 hàng quán ven biển hư hỏng, hiện trên địa bàn có một số cây xanh gãy đổ, chưa ghi nhận các thiệt hại khác.

Bão Noru càn quét, người thân cố gắng lật từng mảng tường tìm nhau-4

Chợ Cửa Việt chỉ còn là đống đổ nát sau cơn lốc

Bốn nạn nhân trên trong cùng 1 gia đình được xác định: người mẹ là Nguyễn Thị Hiền (43 tuổi, trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) cùng 3 người con là Bùi Thị Lành (19 tuổi), Bùi Nguyễn Hoàng Anh (13 tuổi) và Bùi Đình Nghĩa (8 tuổi).

Khi cơn lốc xoáy ập đến, cả cửa hàng đổ sập khiến mảng tường đè lên chị Hiền và những đứa con. Rất may, cả 4 mẹ con thoát chết trong gang tấc.

Nhưng chị Hiền bị thương nặng nhất (đa chấn thương, gãy chân, ảnh hưởng vùng lưng, đầu), còn 3 người con bị thương ở chân, tay và vùng đầu...

Bão Noru càn quét, người thân cố gắng lật từng mảng tường tìm nhau-5

Mẹ Lành là người bị thương nặng nhất cần có người hỗ trợ

Được biết, gia đình chị Hiền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng là hộ thiệt hại lớn về mặt vật chất khi cửa hàng tạp hóa bị đổ sập hoàn toàn.

Trao đổi với Thanh Niên, em Bùi Thị Lành kể lại, cơn lốc ập đến khi em cùng mẹ và 2 em đang ở trong tiệm tạp hóa nên mấy mẹ con lập tức đóng kín cửa. Tuy nhiên, gió mạnh khiến cửa bật ra, nên Lành chạy ra đóng lại thì bị lốc quăng lên cao.

Trong khoảnh khắc này, Lành níu được vật gì đó và rơi xuống đất trong khi tiệm tạp hóa đổ sập.

Bão Noru càn quét, người thân cố gắng lật từng mảng tường tìm nhau-6

Em Lành may mắn chỉ bị thương nhẹ

Lành cho biết thêm, dù khá đau đớn và hoảng loạn, nhưng em vẫn đủ tỉnh táo để tìm mẹ và em. Phát hiện mẹ và em đang bị 1 mảng tường lớn đè lên người, cô gái tuổi 19 cố gắng giải cứu nhưng không được, đành hô hoán.

Khoảng vài phút sau thì có người nghe thấy, chạy đến hỗ trợ, dỡ tường, mái tôn bị đổ sập để cứu mấy mẹ con Lành và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện đang nằm trên giường bệnh để chữa trị nhưng Lành vẫn rất lo lắng khi toàn bộ tài sản của gia đình coi như mất sạch sau trận lốc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bao-noru-can-quet-nguoi-than-co-gang-lat-tung-mang-tuong-tim-nhau-n-322201.html

bão số 4

Tin tức mới nhất