Bảo tàng dành cho người 'muốn quên đi tình cũ' ở Mỹ

Rất nhiều kỷ vật độc đáo góp mặt ở bảo tàng như quần áo lót, váy cưới, quà tặng, thậm chí là cả túi ngực silicon.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-1
Bảo tàng các mối tình tan vỡ ở Los Angeles (Mỹ) thu hút đông người hiếu kỳ tới tham quan không phải chỉ bởi các hiện vật mà còn vì câu chuyện "đau thương" đằng sau chúng. Nơi đây được mệnh danh là điểm đến không cặp yêu nhau nào muốn ghé qua và là nơi mà những người thất tình trút bỏ sầu muộn sau chia tay.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-2
Bảo tàng lần đầu được trưng bày bởi đôi nam nữ người Croatia, sau khi đường ai nấy đi, họ muốn gìn giữ lại tất cả kỷ vật của tình yêu đã qua. Sau đó, hai người đã kêu gọi bạn bè và những người xung quanh đóng góp hiện vật và mở lòng chia sẻ câu chuyện của mình.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-3
"Bạn từng tan vỡ trong tình cảm hay chưa? Mối quan hệ chấm dứt với người yêu, người được yêu, chấm dứt cả những giấc mơ hạnh phúc. Nếu bạn muốn vượt qua nỗi đau bằng cách xóa sạch những gì liên quan đến người kia và nỗi đau bạn đã trải qua, đừng vứt chúng đi, hãy mang nó tới với chúng tôi", trích lời mở đầu trên trang web của bảo tàng.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-4
Theo đó, những người muốn tham gia trưng bày hiện vật sẽ điền vào một form trên mạng và chờ tới khi nhận được xác nhận của bảo tàng. Họ gửi đồ thông qua bưu điện và được khuyến khích chia sẻ lại câu chuyện và những cảm xúc về tình yêu quá khứ của mình. Bạn sẽ hoàn toàn được bảo mật thông tin bởi khu vực triển lãm sẽ ẩn danh tác giả. Rất nhiều đồ đạc từ nhiều chủng loại đã được gửi đến, vượt quá cả sự kỳ vọng của ban tổ chức, trong đó nhiều nhất là thư tình và những lời nhắn nhủ yêu thương.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-5
Cũng không ít trong số đó là đồ vật cá nhân, đồ riêng tư như đồ lót, quần áo, giày dép, gấu bông..., đa phần chúng là quà tặng mà đối phương dành tặng cho chủ nhân. Giờ đây mỗi khi nhìn thấy đều khiến họ đau lòng.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-6
Thậm chí có người còn để lại hai túi ngực silicon đã biến dạng. Sau khi chia tay, cô gái này quyết định tháo bỏ "phụ kiện" để quên đi tất cả những gì liên quan tới người kia.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-7
Đây là một tờ hóa đơn do một cô gái gửi tới, chúng xuất hiện đúng vào ngày bạn trai nói lời chia tay với cô sau khi cùng nhau tới bảo tàng này.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-8
Mỗi kỷ vật đều chứa đựng một câu chuyện buồn bã, hoặc một tiếc nuối mà ngày thường họ không thể thổ lộ, do đó họ quyết định gửi tới bảo tàng này. Đây là chiếc váy cưới của một người phụ nữ, cô và chồng yêu nhau 7 năm, trong đó làm đám cưới 5 năm. Rồi một ngày chồng cô nói rằng anh ta không còn yêu cô nữa. Sau khi người kia ra đi, cô không biết làm gì với chiếc váy kỷ vật nên đã quyết định gửi tới bảo tàng.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-9
Rất nhiều du khách đã tới đây và không ít trong số họ để lại lời bình luận trên mạng xã hội. Trong đó, một nửa số du khách có cảm giác buồn bã, tiêu cực và mất lòng tin về tình yêu sau khi đọc những câu chuyện tình buồn. Nửa còn lại cho biết, họ cảm thấy trân trọng tình yêu mình đang có hơn.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-10
Giá vé vào cửa là 9 USD cho một du khách. Bảo tàng đã 2 lần chuyển địa điểm, hiện nhà tổ chức cũng đang tìm kiếm cơ sở mới để thu thập được nhiều kỷ vật hơn.

Bảo tàng dành cho người muốn quên đi tình cũ ở Mỹ-11

 


Theo ngoisao


bảo tàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao