Bảo Thy dở khóc dở cười khi 'hit bự' bị ca sĩ Campuchia đạo nhái trắng trợn

Tiếp tục có thêm một ca khúc nữa của Bảo Thy bị ca sĩ Campuchia "ăn cắp" không khác đến một nốt nhạc.

Vấn đề bản quyền âm nhạc đang trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết. Ngay trong tháng 7, loạt ca khúc mới của các ca sĩ Vpop cũng bị tố "học hỏi" giai điệu của những bài hát quốc tế.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi ca khúc Việt Nam bị ca sĩ nước ngoài đạo nhạc mà không biết phải kêu ai.

Bảo Thy dở khóc dở cười khi 'hit bự' bị ca sĩ Campuchia đạo nhái trắng trợn-1

Bảo Thy dở khóc dở cười khi 'hit bự' bị ca sĩ Campuchia đạo nhái trắng trợn-2
Nhạc sĩ Bảo Thạch

Mới đây, nhạc sĩ Bảo Thạch chia sẻ trên trang cá nhân cho hay, ca khúc I'm sorry babe của anh bị một ca sĩ Campuchia đạo trắng trợn.

Bảo Thạch viết: "I'm sorry babe, Campuchia version này. Bị bên bển chôm nhạc lần thứ n rồi mà vẫn không làm gì được. Bao nhiêu bản hit được phổ lời quốc tế hết mà tác giả là tôi lại không hề biết chi cho tới khi bạn bè share, mà cũng không kiện cáo được gì".

I'm sorry babe của Bảo ThySorry Baby phiên bản Campuchia được trình bày qua giọng hát Ly Evathina giống nhau đến ngỡ ngàng. Ngay từ tựa đề ca khúc đã có chung ý nghĩa, đến phần ca từ cũng không khác nhau là bao.
 


"I'm sorry babe" - Bảo Thy


"Sorry baby" - Ly Evathina

Theo lời Bảo Thạch, trước I'm sorry babe anh từng bị đánh cắp chất xám khá nhiều lần nhưng không thể kiện cũng như chẳng biết đòi tiền bản quyền ở đâu. Bởi lẽ Campuchia là quốc gia không gia nhập hiệp hội bảo vệ bản quyền âm nhạc nên dù muốn, anh cũng chẳng thể kiện tụng đòi công bằng.

Nhiều ca khúc Việt Nam được "viết lại" theo tiếng Campuchia phải kể đến như Tìm lại giấc mơ, Gió lạnh, Còn lại gì sau cơn mưa... mà không hề có một lời xin phép lâu nay không còn là chuyện xa lạ. Trước đây, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng từng đau đầu khi Tìm lại giấc mơ bị "ăn cắp".

Bảo Thy dở khóc dở cười khi 'hit bự' bị ca sĩ Campuchia đạo nhái trắng trợn-3

Bảo Thy cũng bày tỏ sự bất ngờ khi ca khúc của mình bị đạo nhái trắng trợn. Nữ ca sĩ cho hay, cô không biết nên vui vì sản phẩm có sức lan tỏa hay phải buồn vì vấn đề bản quyền chưa được thắt chặt.

"I'm sorry babe không phải là ca khúc độc quyền của Bảo Thy nên nếu ca sĩ Campuchia hứng thú, họ nên có lời để mua lại tác quyền từ nhạc sĩ Bảo Thạch", giọng ca Công chúa bong bóng cho biết.

Trước I'm sorry babe, loạt ca khúc từng chịu cảnh bị các nghệ sĩ Campuchia xài chùa gồm:
 


Bản gốc chính là "Cho một tình yêu" của Mỹ Tâm


Tiếp tục là một ca khúc khác của Mỹ Tâm - "Cơn mưa dĩ vãng"


"Vẫn mãi yêu anh" của Thủy Tiên khi đươc chuyển sang tiếng Khmer


"Ngàn lần khắc tên em"


MV dài tận 7 phút của "Tìm lại giấc mơ" phiên bản Khmer.

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


đạo nhạc Vpop Bảo Thy

Tin tức mới nhất