NÓNG: Bắt được Triệu Quân Sự sau 1 ngày vượt ngục

Triệu Quân Sự chính thức bị cơ quan chức năng bắt lại khi đang lẩn trốn tại Thạch Thành, Thanh Hóa.

Đầu giờ chiều 1/6, lực lượng chức năng đã bắt được Triệu Quân Sự - tội phạm nguy hiểm vừa trốn trại tại Thanh Hóa.

Xác nhận trên Zing, thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết ông vừa nhận được thông tin lực lượng chức năng bắt giữ được Triệu Quân Sự.

Theo thiếu tướng Hà, Sự bị bắt ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

NÓNG: Bắt được Triệu Quân Sự sau 1 ngày vượt ngục-1
Triệu Quân Sự khi bị bắt chiều 1/6

Triệu Quân Sự đang chấp hành hình phạt tù chung thân ở trại giam thuộc Cục Điều tra hình sự tại xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Nhưng vào khoảng 17h ngày 31/5, Sự trốn khỏi trại giam.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã truy tìm phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự, trong đó các điểm cửa hàng game internet ở địa bàn Thanh Hoá được giám sát, theo dõi.

Theo Tiền Phong, tại xã Thành Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) - địa điểm của Trại giam T974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc Phòng - thì sau khi tiếp nhận thông tin về phạm nhân Triệu Quân Sự trốn trại, chính quyền địa phương đã thành lập các điểm chốt để phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt; người dân sinh sống xung quanh khu vực đóng cửa đi nghỉ sớm trong đêm 31/5; các hoạt động của người dân được cảnh giác.

Các quán, cửa hàng game internet trên địa bàn được lực lượng chức năng giám sát, theo dõi.


Clip lực lượng chức năng vây bắt Triệu Quân Sự

Hiện nay, chưa có thông tin chính thức về cách thức Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam cũng như chưa ghi nhận những thiệt hại của người dân từ khoảng thời gian Sự trốn khỏi trại đến cuối giờ sáng 1/6.

Theo tìm hiểu, Triệu Quân Sự đang mang 4 tiền án và đã có 4 lần trốn khỏi nơi giam. Theo bản án ngày 18/12/2020, Tòa án quân sự Quân khu 5 tuyên phạt Sự 6 năm tù về 2 tội là trốn khỏi nơi giam, trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt với bản án trước đó, Sự chịu hình phạt chung là tù chung thân.

Tại phiên tòa, Sự không có ý kiến tham gia tranh luận và đồng ý với quan điểm của viện kiểm sát. Nói lời sau cùng, Sự hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được hưởng khoan hồng và trở về nhà.

Cáo trạng thể hiện khoảng 13h30 ngày 3/6/2020, theo kế hoạch lao động cải tạo của trại giam, Sự được trích xuất làm nhiệm vụ phụ bếp ở khu giam cùng với các phạm nhân khác. Đến khoảng 14h20 cùng ngày, lợi dụng sự sơ hở của cán bộ giám sát, Sự trốn thoát ra ngoài. 

NÓNG: Bắt được Triệu Quân Sự sau 1 ngày vượt ngục-2

Sự vào nhà dân lấy trộm quần áo để mặc rồi tiếp tục chạy về hướng quốc lộ 1. Trên đường tẩu thoát, Sự đã trộm cắp điện thoại di động, xe máy của người dân.

Ngày 4/6, Sự lái xe máy đến đèo Nam Hải Vân thì bị lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn ra hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng đã vứt xe, bỏ chạy trốn lên rừng. 

Sự lẩn trốn và đến ngày 18/6 thì bị bắt khi đang chơi game ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Lúc phạm tội, Sự là phạm nhân đang chấp hành án phạt tù chung thân tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Quân khu 5).

Sự có 3 tiền án gồm: tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ; tội trốn khỏi nơi giam; tội trốn khỏi nơi giam, cố ý gây thương tích.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-duoc-trieu-quan-su-sau-1-ngay-vuot-nguc-n-308415.html

Triệu Quân Sự phạm nhân Vượt ngục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao