Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn

Từ vụ giao hàng chớp nhoáng trên phố, Công an TP. HCM khám phá đường dây ma túy do các trùm Trung Quốc, Đài Loan điều hành. Tang vật thu giữ lên đến hơn 1,1 tấn ma tuý đá.

Công an TP. HCM đang mở rộng điều tra về 1 đường dây ma tuý khủng, do người Trung Quốc và Đài Loan cầm đầu. 

Trước đó, 11h45 trưa 12/4, lực lượng đội CSGT Q.5 qua camera an ninh giám sát trật tự giao thông đã phát hiện 3 ô tô - 1 xe 7 chỗ và 2 xe tải đang đậu đỗ sai quy định tại góc giao lộ Huỳnh Mẫn Đạt – Võ Văn Kiệt, có nhiều nghi vấn.

Cụ thể, xe tải BKS 51C-570.67 và xe tải BKS 60C-462.24 dừng, đấu đuôi vào nhau để giao - nhận hàng hoá với nhau. Còn ô tô 7 chỗ BKS 51A-432.83 đang dừng gần đó. 

Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn-1
Thời điểm vừa qua hầm Thủ Thiêm, chiếc xe tải lập tức bị bao vây bởi hàng chục cảnh sát hình sự đặc nhiệm và CSGT. Ảnh: Bùi Văn Nghĩa

Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn-2
Xe ô tô nhiều nghi vấn bị khám xét. Ảnh: CATP

Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn-3
Cảnh sát phát hiện xe tải chở lượng ma tuý khủng được nguỵ trang, cất giấu tinh vi. Ảnh: CATP

CSGT Công an Q.5 lập tức kiểm tra hành chính đối với các tài xế. Khi lực lượng có mặt tại hiện trường, chỉ có xe tải 51C-570.67 còn tại đây nên lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

CSGT Q.5 phối hợp với đội Chỉ huy giao thông và điều khiển tín hiệu giao thông của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP. HCM để đuổi theo xe 7 chỗ và xe tải vừa rời hiện trường. Đến gần khu vực hầm vượt sông Sài Gòn, các lực lượng đã chặn được 2 ô tô này và đưa về trụ sở đội CSGT - Công an Q.5.

Trên ô tô 7 chỗ có 2 người mang quốc tịch Đài Loan là Yeh Ching Wei (SN 1986) và Chiang Wei Chih (SN 1988).

Trên chiếc xe tải BKS 60C-462.24, lực lượng CSGT phát hiện có nhiều thùng giấy chứa các bộ loa di động màu đen mang thương hiệu Temeisheng, nặng bất thường. Chủ nhân là 2 người Đài Loan trên. Họ tham gia nhận hàng và áp tải nhưng không xuất trình được hoá đơn, chứng từ hợp pháp. Do đó, CSGT phối hợp với các cơ quan chức năng Q.5 đã tạm giữ lô hàng để kiểm tra, xử lý.

Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn-4
Tang vật ma tuý. Ảnh: CATP

Ngay sáng 13/4, đội CSGT - Công an Q.5 cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP và Công an P.6 kiểm tra chiếc xe 7 chỗ và xe tải BKS 60C-462.24. Trên xe tải có 60 thùng carton, mỗi thùng chứa 1 loa màu đen, trong đó có 1 loa chèn giấu bên trong 10 gói nylon màu xanh dạng túi trà có chữ Guanyinwang và đều chứa tinh thể rắn, qua giám định là ma tuý.

59 loa còn lại mỗi loa có chứa 10 gói nilong màu vàng dạng túi trà, bên trong cũng đều chứa ma tuý. Tổng cộng tang vật ma tuý mà Công an thu giữ khi kiểm tra hàng hoá trên xe là hơn 606 kg ma tuý loại Methamphetamine.

Công an đã lập biên bản bắt người trong trường hợp quả tang đối với 2 người mang quốc tịch Đài Loan là Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei. Công an khám xét nhanh nơi ở của 2 nghi can tại 1 khách sạn ở P.Long Bình Tân, TP Biên Hoà, Đồng Nai và căn nhà thuê ở huyện Long Thành, Đồng Nai nhưng không thu giữ thêm được gì.

Qua điều tra, Công an sơ bộ xác định Yeh Ching Wei và Chiang Wei Chih nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. 2 người này thực hiện theo chỉ đạo của 1 người Trung Quốc chưa rõ lai lịch để áp tải 1 xe tải chở hàng mỹ nghệ, điện tử. Yeh Ching Wei và Chiang Wei Chih lần lượt thuê khách sạn, nhà ở tại tỉnh Đồng Nai và ô tô tự lái.

2 người nói trên được cho là có liên hệ với 2 người nước ngoài khác, hiện chưa rõ lai lịch, tại Đồng Nai rồi cùng ô tô BKS 60C-462.24 đến Q.5 để nhận hàng từ 1 xe tải khác thì bị CSGT tình cờ phát hiện, xử lý vi phạm hành chính và khám phá ra đường dây ma tuý khủng. 

Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn-5
Đối tượng cùng số ma tuý. Ảnh: CATP

Qua điều tra xác định, nguồn gốc số ma tuý khủng là do công ty vận chuyển Ngọc Vân tiếp nhận từ Thái Lai với yêu cầu chuyển 60 thùng đến 1 khách sạn và 5 thùng hàng đến 1 địa điểm ở đường Trường Sa, Q.3 giao cho Bùi Nguyễn Huy Vũ (SN 1981, ngụ Q.Phú Nhuận).

Lần theo đường đi của 5 thùng hàng, Công an đã bắt quả tang nghi can Vũ đang chuyển hơn 49kg ma tuý tổng hợp giấu trong 5 thùng hàng đó và tàng trữ 2,94kg ma túy tổng hợp cùng 998,69g Ketamine tại nhà ở đường Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận. Khám xét nơi ở của Vũ, Công an còn thu giữ thêm 1 khẩu súng cùng 4 viên đạn. Vũ khai là làm theo chỉ đạo của ông chủ cư trú ở Lào, hiện chưa rõ lai lịch.

Trong ngày 13/4, Công an khám xét kho của công ty Ngọc Vân thì phát hiện còn 38 loa thùng, bên trong mỗi loa có chứa 10 gói nylon dạng túi trà chứa ma tuý, có tổng trọng lượng là gần 452kg ma tuý, loại Methamphetamine.

Tính đến nay, Công an đã thu giữ trong lô hàng 103 loa, số tang vật là hơn 1,1 tấn ma tuý. Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 3 nghi can: Yeh Ching Wei, Chiang Wei Chih và Bùi Nguyễn Huy Vũ về hành vi “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hiện Công an TP. HCM đang phối hợp cùng Bộ Công an và Công an nhiều tỉnh thành khác để mở rộng điều tra vì những dấu hiệu cho thấy băng nhóm này có liên hệ với một số băng nhóm ma tuý mang tính quốc tế khác vừa bị triệt xoá.

Theo VietNamNet


ma tuý người nước ngoài

Tin tức mới nhất