Bật mí: 'Cặp đôi hoàn hảo' chống lại những căn bệnh chết người

Nhiều thế kỷ trước, chùm ngây và gừng đã được sử dụng để điều trị nhiều căn bệnh bởi khả năng tác động và chữa trị từ sâu bên trong, an toàn mà không có phản ứng phụ.

Các lá chùm ngây có chứa chất chống oxy hóa mạnh. Khi những lá này được ngâm trong nước nóng, chúng sẽ giải phóng một lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá vào trong nước nóng tạo ra một hợp chất có lợi cho sức khỏe. 

Gừng thì giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng chữa trị những vấn đề tiêu hóa, buồn nôn, ăn không ngon, say tàu xe hay giảm đau. 

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của "cặp đôi hoàn hảo" chùm ngây – gừng cùng cách làm trà chùm ngây và gừng tốt cho sức khỏe.

1. Điều trị viêm khớp: 

Chùm ngây có chứa các tính chất chống viêm có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Nó cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như : sắt, đồng, magiê và kali. Khi kết hợp với gừng có tính chống viêm là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để điều trị bệnh viêm khớp.

2. Ngăn ngừa ung thư:

Một số nghiên cứu cho rằng chùm ngây có thể làm giảm các tế bào ung thư vì nó có chứa benzyl isothiocyanate. Điều này thường được khuyến cáo cho những bệnh nhân đã trải qua hóa trị liệu. Các hợp chất của gừng bao vệ các mô khỏe mạnh khỏi ảnh hưởng xạ trị và ngăn ngừa những độc tính ở bệnh nhân. 

3. Giảm lượng Cholesterol: 

Chùm ngây đã được chứng minh có tác dụng giảm mức cholesterol và cũng giúp cơ thể khỏe mạnh và năng động. Gừng giúp giảm viêm và có lợi cho tim, giảm mức cholesterol. Do đó, cặp đôi này là một trong những phương pháp tốt nhất giúp giảm cholesterol trong máu.

4. Điều trị nhức đầu: 

Từ thời cổ đại, chùm ngây đã được sử dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên như : điều trị đau đầu mãn tính và chứng đau nửa đầu. Còn gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu, chứng buồn nôn…

5. Giảm huyết áp: 

Chùm ngây chứa các thành phần như thiocarbamate và isothiocyanate, giúp làm giảm huyết áp ở bệnh nhân. Sự hiện diện của gừng trong công thức này cũng giúp giảm huyết áp vì bản thân gừng cũng là một chất chống viêm hữu hiệu.

6. Làm dịu dạ dày: 

Chùm ngây có đặc tính chống loét cao giúp giải quyết vấn đề về ruột và dạ dày.  Gừng cũng được biết đến với khả năng làm dịu dạ dày và ngăn ngừa chứng ốm nghén. Do đó, công thức này là cách tốt nhất để bạn lựa chọn uống vào mỗi sáng cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

7. Bảo vệ gan: 

Bệnh gan có thể được kiểm soát với sự trợ giúp của lá chùm ngây. Gừng có chứa chất chống oxy hoá và giảm tác dụng giảm triglyceride giúp ngăn ngừa hoặc loại bỏ bệnh gan nhiễm mỡ. 

8. Chữa trị thiếu máu: 

Chứa nhiều chất dinh dưỡng, chùm ngây giúp điều trị bệnh thiếu máu. Nó có chứa một lượng lớn các khoáng chất, vitamin, protein và một lượng máu lớn. Tiêu thụ đồ uống với gừng vào buổi sáng giúp giảm tình trạng thiếu máu. Do đó, công thức này cũng được coi là tốt nhất để điều trị thiếu máu. 

Cách làm:
Thành phần: 
85 g gừng tươi 
10 lá chùm ngây xanh 
1 thìa mật ong 
4 ly nước
Cách làm: 
- Rửa sạch gừng và cắt thành lát. 
- Đun sôi gừng với nước trong 10 phút rồi tắt bếp
- Cho lá chùm ngây vào trà gừng và để nguội bớt. 
Bạn có thể được uống hỗn hợp này vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, mỗi lần một cốc để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm mật ong để dễ uống.

Nguyễn Mai
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-mi-cap-doi-hoan-haochong-lai-nhung-can-benh-chet-nguoi-n-126793.html

công dụng chữa bệnh của chùm ngây gừng thực phẩm ngừa ung thư thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất