BBC và MSN lọt vào danh sách những bộ ba tấn công hay nhất lịch sử

Messi, Suarez và Neymar (bộ ba MSN) và Benzema, Bale, Ronaldo (bộ ba BBC) đang gây sợ hãi cho mọi hàng thủ toàn bóng đá châu Âu, nhưng họ vẫn chưa bằng một vài bộ ba lừng lẫy khác trong lịch sử bóng đá.

9. Frank Rijkaard, Marco van Basten và Ruud Gullit (AC Milan)

Anh1-31f28

Bộ 3 này là những bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại của Chủ tịch Silvio Berlusconi và họ cũng là những người thành công nhất. Cả 3 danh thủ trên chính là hạt nhân trong 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp của Milan vào năm 1989 và 1990. Bộ 3 sát thủ huyền thoại của Milan cũng đã giúp đội bóng này lên ngôi 3 năm liên tiếp ở Serie A.

8. Stoichkov, Laudrup, Romario (Barcelona)

Anh2-31f28

Đầu thập niên 1990, Barca thi đấu đầy thuyết phục với thành tích bốn lần liên tục vô địch Liga và hai lần vào chung kết Cup C1/Champions League. Bảng vàng này hình thành chủ yếu nhờ cống hiến của bộ ba gồm trung phong Romario, tiền đạo lùi Stoichkov và tiền vệ tấn công Laudrup. Những pha phối hợp giữa họ làm nên nhiều trận đấu đẹp mắt, trong đó có chiến thắng 5-0 trước Real Madrid đầu mùa 1993-1994. Stoichkov sau đó giành Quả bóng vàng châu Âu 1994, Romario có danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA cùng năm, còn Laudrup đến nay vẫn được xem là một trong những tiền vệ giỏi nhất của Barca.

7. Johan Cruyff, Johnny Rep, Piet Keizer (Ajax Amsterdam và tuyển Hà Lan)

Anh3-31f28

Những người “Hà Lan bay” này là các quân bài chủ lực trong chiến tích lọt đến Chung kết World Cup 1974 của Cơn lốc màu da cam. 3 danh thủ trên còn khẳng định sức mạnh của mình ở Ajax khi giúp CLB này bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu trong 3 năm liên tiếp ở thập niên 70 của thế kỷ trước.

6. Alfredo Di Stefano, Francisco Gento, Ferenc Puskas (Real Madrid)

Anh4-31f28

Nhắc đến Real Madrid người ta không thể quên được bộ 3 sát thủ huyền thoại của Kền kền trắng. Nhờ vào sức tấn công mạnh mẽ của 3 danh thủ trên mà Los Blancos đã trở thành một trong những CLB vĩ đại nhất lịch sử. Họ là bộ ba chủ lực trong đội hình đá 3-2-5 của Real Madrid, Di Stefano ghi 216 bàn trong 284 trận La Liga. Vào thập niên 1950, hiếm có ai cản nổi bước tiến của Real Madrid khi mà họ giành hầu hết mọi danh hiệu trong giai đoạn này. Gento cũng là cầu thủ duy nhất có được 6 chức vô địch châu Âu trong sự nghiệp.

5. Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo (Real Madrid)


Giới truyền thông đặt biệt danh "BBC" cho bộ ba đang chơi trên hàng công Real Madrid như một cách chơi chữ liên hệ với hãng tin nổi tiếng của Vương quốc Anh. Trong mùa giải 2013-2014, bộ ba này chơi đặc biệt xuất sắc, giúp Los Blancos giành Cúp Nhà vua bằng chiến thắng trước Barca và chinh phục thành công mục tiêu La Decima - chức vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử CLB.

4. Tostao, Pele, Jairzinho (tuyển Brazil)

Anh6-31f28

Đây là bộ ba nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá Brazil. Pele đóng vai trò thủ lĩnh, Tostao làm cầu nối trên hàng công, còn Jairzinho chuyên thực hiện nhiệm vụ dứt điểm cuối cùng. Tuyển áo vàng xanh nhờ đó có một kỳ World Cup 1970 đầy thành công, trong đó có chiến thắng 4-1 trong trận chung kết trước Italy và danh hiệu vua phá lưới cho Jairzinho.

3. Rivaldo, Ronaldinho, Ronaldo (tuyển Brazil)

Anh7-31f28

Chức vô địch thế giới lần thứ năm của đội tuyển Brazil gắn liền với những màn trình diễn của 3R. Tại giải này Ronaldo giành ngôi vua phá lưới với tám bàn, Rivaldo cũng có năm bàn và năm pha dọn cỗ, còn Ronaldinho nổi bật với đường chuyền như đặt và cú sút phạt quyết định trong trận tứ kết thắng Anh với tỷ số 2-1. Đến nay tuyển Brazil năm 2002 vẫn được xem là Brazil mạnh nhất trong kỷ nguyên hậu Pele.

2. Messi, Suarez, Neymar (Barcelona)

Anh8-31f28

Giống bộ ba BBC của Real, bộ ba của Barca hiện nay được đặt cho biệt danh MSN, phỏng theo trang web nổi tiếng của hãng Microsoft. Mùa này Messi, Neymar và Suarez chơi với nhau lần đầu tiên nhưng nhanh chóng đạt được sự ăn ý. Tổng cộng ba chân sút này đã ghi hơn 100 bàn thắng, phá kỷ lục của bộ ba Messi, Eto'o, Henry lập trong mùa giải 2008-2009, đồng thời đưa CLB đến gần cú ăn ba.

1. Denis Law, Bobby Charlton, George Best (Manchester United)

Anh9-31f28

Những thành công đầu tiên của Man Utd tại Anh và trên đấu trường châu Âu gắn liền với bộ ba này. Cuối thập niên 1960, Quỷ đỏ giành hai chức vô địch Anh, một Cup C1, một FA Cup và hai Siêu Cup Anh. Bộ ba này đã ghi tổng cộng 665 bàn thắng trong 1633 trận. Sự tồn tại của bộ ba này kéo dài lâu hơn bất cứ bộ ba tấn công nào được đề cập kể trên, từ 1962 cho tới 1973. Và một điều đặc biệt, cả Charlton, Law và Best đều giành Quả bóng Vàng châu Âu trong thập niên 1960. Đến nay giới hâm mộ Man Utd vẫn đánh giá Law, Charlton và Best là ba trong số những cầu thủ hay nhất.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất