Maradona giảm gần 6 kg sau khi thu nhỏ dạ dày

Cựu danh thủ đình đám giảm được số cân đáng kể sau lần thứ hai phẫu thuật trong vòng 10 năm qua.

Maradona và vợ sắp cưới đi nghỉ trước ca phẫu thuật tuần trước.
Maradona và vợ sắp cưới đi nghỉ trước ca phẫu thuật tuần trước. Ảnh: Latino Foxnews.


Carlos Felipe Chaux, bác sĩ phẫu thuật cho Maradona vui vẻ chia sẻ với giới truyền thông Venezuela rằng "Cậu bé vàng" đã giảm gần 6 kg sau khi thu nhỏ dạ dày tại trung tâm y tế Maracaibo, Caracas, hôm 14/11 và có quá trình hồi phục tốt. Hai ngày sau phẫu thuật, Maradona được ra viện, đi cùng một chuyên gia dinh dưỡng, người thiết lập một chế độ ăn kiêng thích hợp với nhiều protein.

"Tiến trình phục hồi của ông ấy rất ổn, hoàn hảo. Giờ thì ông ấy có thể đi du lịch được rồi", bác sĩ Chaux cho biết. Vị bác sĩ người Colombia này cũng là người tiến hành phẫu thuật thu nhỏ dạ dày lần đầu cho cựu danh thủ Argentina năm 2005 và theo dõi tình hình sức khỏe cho ngôi sao một thời suốt 11 năm nay.

Tuần trước, nguồn tin tại Venezuela tiết lộ, Maradona muốn giảm cân để xứng đôi với vợ sắp cưới kém tới 30 tuổi Rocio Oliva trong ngày trọng đại giữa tháng 12 tới, có đủ sức khỏe để sinh con theo mong muốn của cô vợ trẻ. Cặp đôi cùng nhau tới Venezuela vừa nghỉ dưỡng, vừa để cựu danh thủ 55 tuổi phẫu thuật.

Maradona cao 1m60, giờ nặng gần 100kg, ít hơn rất nhiều so với con số 136 kg của 10 năm trước, trước cuộc phẫu thuật lần đầu. Khi đó, "Cậu bé vàng" béo phì và ốm yếu, đi lại khó khăn vì hô hấp kém và bệnh tim.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất