Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Bé 5 tuổi mặc bảo hộ rộng thùng thình, 1 mình đi điều trị Covid-19

Bố và bà ngoại là F0, mẹ là F1, bé gái 5 tuổi phải tự mình vào bệnh viện điều trị. Hình ảnh em bé ngoan ngoãn làm theo hướng dẫn khiến nhiều người xúc động.

Chiều 24/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh nhận được video do Điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc - nhân viên phòng chống dịch Trạm Y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh quay lại hình ảnh bé gái 5 tuổi, một mình lên xe y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh để đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị COVID-19.

Nhìn hình dáng nhỏ bé của em trong trang phục phòng hộ cá nhân màu xanh rộng thùng thình, một mình xa gia đình leo lên chiếc xe cấp cứu, nhiều người không khỏi xót xa.

Chia sẻ với Zing tối qua, bác sĩ Đinh Thị Hải Yến, Trưởng khoa Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết bé gái 5 tuổi phải điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Trưng Vương hiện có tình hình sức khỏe ổn định.

Bà ngoại của bé cũng đang điều trị tại bệnh viện này. Bé được bà trông nom, rất ngoan và tự giác.

Clip: Bé 5 tuổi mặc bảo hộ rộng thùng thình, 1 mình đi điều trị Covid-19-1
Em bé một mình lên xe đến khu điều trị Covid-19. Ảnh: Cắt từ clip.

Clip: Bé 5 tuổi mặc bảo hộ rộng thùng thình, 1 mình đi điều trị Covid-19-2Clip: Bé 5 tuổi mặc bảo hộ rộng thùng thình, 1 mình đi điều trị Covid-19-3

Trước đó, bố của bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đi điều trị. Mẹ là F1 được đưa đi cách ly tập trung. Sau đánh giá nguy cơ, bé được cách ly ở nhà với bà ngoại và dì.

Sau đó, bà ngoại của em cũng dương tính với SARS-CoV-2, được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Ngày 23/6, bé có kết quả dương tính.

Theo lời kể của các nhân viên y tế, bé rất nghe lời mặc đồ bảo hộ, tự mình lên xe và ngoan ngoãn ngồi yên suốt chặng đường.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất