Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Có dấu hiệu Covid-19 vẫn đưa nhau vào nhà nghỉ, lây cho nhiều người

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố cặp đôi mắc Covid-19 về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Ngày 23/6, VKSND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Quý (31 tuổi) và Nguyễn Thị Phương (34 tuổi) về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan công an, Quý và Phương có quan hệ tình cảm yêu đương. Ngày 28/5, dù biết Bắc Ninh đang cách ly xã hội nhưng Phương vẫn bắt xe ôm từ Hà Nội đi gặp và ở cùng Quý tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Có dấu hiệu Covid-19 vẫn đưa nhau vào nhà nghỉ, lây cho nhiều người-1

Kết quả điều tra cho thấy ngày 20/5, TP Bắc Ninh đang thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/xóm/khu phố cách ly với thôn/xóm/khu phố, phường cách ly với phường…

Biết rõ điều này nhưng ngày 28/5, Phương đi xe ôm từ Hà Nội lên Bắc Ninh, rồi được Quý đón về nhà Quý tại khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Hai người ăn ở với nhau như vợ chồng.

Ngày 3/6, Quý có dấu hiệu ho, đau mỏi toàn thân. Khoảng 23 giờ ngày 9/6, Quý và Phương thuê phòng tại nhà nghỉ Nắng Hồng ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Tối 10/6, Quý đến nhà anh NVT (35 tuổi, trú tại Bắc Ninh) để nói chuyện trong khoảng 60 phút, hai bên giữ khoảng cách khoảng 1m.

Tiếp đó, Quý đi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực cầu cạn Y Na. Tại đây, Quý có hành vi chửi bới, thách thức tổ công tác (bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng – PV).

Đến ngày 11/6, Quý được Công an TP Bắc Ninh đưa đến Bệnh viện Quân Y 110 để kiểm tra, kết quả xác định Quý dương tính với COVID-19.

Sau khi thông báo với Quý về việc Quý mắc bệnh, Bệnh viện Quân Y 110 yêu cầu Quý khai báo lịch trình để lập phiếu điều tra dịch tễ.

Tuy nhiên, Quý không phối hợp, không viết khai báo y tế, cũng không khai báo việc đã tiếp xúc gần với anh T. Tiến hành truy vết, cơ quan chức năng xác định có 71 F1 tiếp xúc gần với Quý, tất cả được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 14/6 và ngày 17/6, hai F1 của Quý là Phương và anh T. được xác định dương tính với COVID-19.

Về phía Nguyễn Thị Phương, sáng 10/6, Phương ngủ dậy không thấy Quý đâu. Phương biết rõ lúc này phường Đại Phúc đã có các ca mắc và một số khu của phường phải thực hiện cách ly y tế. Phương trả phòng rồi đi bộ đến gặp, tiếp xúc gần với chủ một cửa hàng tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh.

Chiều cùng ngày, Phương đi bộ đến vòng xuyến Hòa Đình, gặp anh V.V.T (44 tuổi, tài xế xe ôm, trú tại Nam Định). Anh T. chở Phương đến ngã 6, phường Đại Phúc để lấy đồ, sau đó tiếp tục chở Phương quay lại vòng xuyến Hòa Đình.

Chiều 11/6, Phương gọi điện bảo anh T. đến đón Phương đi mua điện thoại tại phường Đại Phúc.

Sáng 12/6, sau khi biết Quý mắc COVID-19, Phương đi bộ tới trung tâm y tế phường Đại Phúc khai báo y tế, được xét nghiệm và xác định dương tính.

Ngày 16/6 và ngày 19/6, hai F1 của Phương là chủ cửa hàng ở phường Võ Cường và anh xe ôm T. lần lượt có kết quả dương tính.

Như vậy, Quý là người đã được thông báo mắc bệnh nhưng không thực hiện việc khai báo y tế theo đúng quy định dẫn đến lây lan dịch bệnh cho hai người là anh T. và Phương.

Trong khi đó, Phương dù đang ở trong vùng có dịch, được thông báo cách ly phường với phường nhưng đã không tuân thủ mà di chuyển từ phường Đại Phúc sang khu Hòa Đình và phường Võ Cường, làm lây lan dịch bệnh cho hai người là chủ cửa hàng và anh T.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-dau-hieu-covid19-van-dua-nhau-vao-nha-nghi-lay-cho-nhieu-nguoi-n-266865.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Ninh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất