Bé gái đáp trả câu hỏi 'khiếm nhã' trong bài kiểm tra gây bất ngờ

Rhythm đã viết một bức “tâm thư” gửi giáo viên giải thích lý do tại sao cô bé không trả lời câu hỏi trong bài kiểm tra.

Một bé gái 10 tuổi được cư dân mạng khen là “có lập trường, can đảm” khi quả quyết không trả lời câu hỏi “khiếm nhã” trong bài kiểm tra tại trường.

Sau khi cô bé Rhythm hoàn thành bài tập về nhà và đưa mẹ kiểm tra thì bà mẹ Naomi nhìn lướt qua vở bài tập, phát hiện ra một tin nhắn “mạnh mẽ” do chính con gái mình viết cho giáo viên.

Cô quyết định chia sẻ câu chuyện của đứa con gái bé nhỏ tới cộng đồng mạng và hầu hết mọi người đều khen cô bé dũng cảm đứng lên bảo vệ lập trường của mình.

Đang làm bài tập môn Toán thì Rhythm tình cờ nhìn thấy một câu hỏi so sánh cân nặng của ba bạn học sinh nữ và tính xem Isabelle nặng hơn Sue bao nhiêu kg.


Câu trả lời ngây thơ của cô bé Rhythm được mẹ chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Rhythm khoanh tròn câu hỏi của giáo viên kèm chú thích: “Câu hỏi này thật gây khó chịu. Con xin lỗi nhưng con không trả lời câu hỏi khiếm nhã này đâu, thưa cô”.

Do lo lắng cô giáo sẽ trách mắng nên ngay sau đó Rhythm đã nhanh chóng viết ngay một bức “tâm thư” giải thích tường tận tại sao cô bé không trả lời câu hỏi này.

“Con không muốn bất lịch sự đâu nhưng con không nghĩ bài toán đó thích hợp bởi như thế là đang đánh giá cân nặng của người khác. Vì vậy nên lý do con không trả lời câu hỏi đó là con không thích những câu hỏi như vậy. Yêu cô, Rhythm”.


Mọi người hài lòng với cách ứng xử của cô bé.

Cô bé nghĩ câu hỏi như vậy sẽ gây tổn thương những cô gái trẻ hoặc những bé gái khác vì họ có thể cảm thấy tự ti về bản thân.

“Bố của Rhythm và tôi rất rất tự hào về Rhythm khi con bé biết lắng nghe người khác và đứng lên bảo vệ họ.

Giáo viên của Rhythm rất nhạy bén và giải quyết vấn đề này môt cách cẩn thận. Cô ấy nói cô ấy hiểu tại sao Rhythm lại không viết câu trả lời và rằng con bé đã buồn như nào khi thấy câu hỏi đó”.


Theo Dân Việt


giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao