Bé gái 1,5 tuổi khóc ngằn ngặt khi làm tóc xoăn đón Tết

Bé gái ăn bim bim chống đói, không ngừng khóc trong thời gian làm bộ tóc xoăn để đón Tết.

Mới đây, một chủ tiệm tóc đã chia sẻ hình ảnh một bé gái 1,5 tuổi đến làm tóc xoăn đón Tết kèm dòng trạng thái: "Xoăn nhí 1,5 tuổi, không chịu hợp tác, năm sau cố ngoan nhé cháu". 

Trong clip, bé gái được mẹ đưa đi làm kiểu tóc xoăn mì tôm từ chân tóc lên đến đỉnh đầu. Nhóc tỳ này liên tục mếu máo, nức nở, vừa ăn snack chống đói vừa khóc, ngay cả khi tóc đã làm xong cũng vẫn khóc nước mắt ngắn, nước mắt dài chứ không hề có vẻ gì là thích thú. 

Bé gái 1,5 tuổi khóc ngằn ngặt khi làm tóc xoăn đón Tết-1
Bé gái 1,5 tuổi khóc ngằn ngặt khi làm tóc xoăn đón Tết-2
Bé gái phải cuốn rất nhiều lô trên đầu, trong khi người thợ làm tóc đang thêm hóa chất. 

Bé gái 1,5 tuổi khóc ngằn ngặt khi làm tóc xoăn đón Tết-3Bé gái 1,5 tuổi khóc ngằn ngặt khi làm tóc xoăn đón Tết-4
Kết quả khiến nhiều người bức xúc nhận xét: "Mặt trẻ con, tóc bà già". 

Đoạn clip được chia sẻ trên Tik Tok đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với 3,3 triệu lượt xem và gần 14 nghìn bình luận.

Hầu hết các ý kiến đều không đồng tình với việc bố mẹ cho trẻ nhỏ đi làm tóc quá sớm, bởi việc tiếp xúc với hóa chất từ các loại thuốc uốn tóc có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Đồng thời, mọi người cũng cho rằng ở địa vị của một người chủ salon cũng nên từ chối những khách hàng nhí như thế này: 

- "Nước mắt con thế kia, tội con quá, người lớn đi làm tóc ngồi 3-4 tiếng đồng hồ đã mệt, lại còn phải ngửi mùi hóa chất khó chịu thì trẻ con làm sao chịu nổi". 

- "Không biết đẹp ở chỗ nào, trẻ nhỏ hãy để bé hồn nhiên theo đúng độ tuổi của mình đi. Đừng mang con ra làm trang sức cho bố mẹ".

- "Bé này chỉ cần cắt đầu vuông ôm gáy, mái bằng cho con là xinh lắm luôn, xoăn tít trông chẳng đẹp. Mặt trẻ con, tóc bà già". 

- "Mình cũng làm tiệm tóc nhưng không bao giờ nhận làm cho em bé, trẻ con tiếp xúc hóa chất không tốt chút nào đâu", dân mạng bày tỏ sự bức xúc. 

Chia sẻ trên báo chí, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có đặc trưng tóc tơ, mỏng, sợi mảnh, da đầu của trẻ cũng rất non nớt, mong manh, dễ bị thương tổn. Trong khi nhuộm tóc hay uốn tóc đều sử dụng hóa chất. Nguồn hóa chất được bôi vào tóc dù ít dù nhiều cũng tiếp xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến da đầu của trẻ.

Điều này có nguy cơ khiến làn da, mái tóc của trẻ bị hư hại, dễ mắc các bệnh về da như viêm da, dị ứng da, bong tróc da đầu... Nghiêm trọng hơn, việc tiếp xúc với hóa chất từ rất sớm và lâu dài có thể dẫn đến những bệnh mãn tính như ung thư.

Ngoài ra, vấn đề nguồn gốc của thuốc uốn, nhuộm cũng còn phải đặt dấu hỏi. Các loại thuốc này gây phản ứng với một số trẻ có thể khiến tóc bị gãy, rụng, xơ xác, làm hỏng toàn bộ mái tóc tơ nguyên bản của trẻ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-15-tuoi-khoc-ngan-ngat-khi-di-lam-toc-xoan-don-tet-bo-me-thich-chu-con-dau-thich-820222519222826.htm

kiểu tóc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất