Bé gái Nga bị cưỡng hiếp tập thể ở Đức gây phẫn nộ

Hàng nghìn người Nga sống ở Đức đã xuống đường biểu tình để phản đối vụ một bé gái Nga 13 tuổi được cho là bị một nhóm người tị nạn cưỡng hiếp tập thể ngay tại thủ đô Berlin.

Theo BBC , khoảng 700 người biểu tình đã tập trung bên ngoài dinh Thủ tướng Đức Angela Merkel ở thủ đô Berlin vào cuối tuần qua để bày tỏ sự phẫn nộ của họ trước vụ một bé gái Nga tên là Lisa F, 13 tuổi được cho là bị cưỡng hiếp tập thể bởi một nhóm người tị nạn.

hình 1
Hàng trăm người Nga tổ chức biểu tình bên ngoài dinh Thủ tướng Đức Angela Merkel tại thủ đô Berlin cuối tuần qua. Trong số những tấm biểu ngữ phản đối, có tấm viết: "Con cái chúng tôi đang gặp nguy hiểm". Ảnh BBC.

Ngoài ra, cộng đồng người Nga còn tổ chức những cuộc biểu tình quy mô khác ở bên ngoài các trại tị nạn ở thủ đô Berlin cũng như ở miền Nam nước Đức.

Những người biểu tình mang theo các biểu ngữ phản đối, trong đó có biểu ngữ viết: “Con cái chúng tôi đang gặp nguy hiểm” và “Không được đụng đến con cái của chúng tôi”.

Là một cộng đồng tương đối lớn ở Đức, người Nga đang vô cùng giận dữ trước thông tin bé gái Lisa xuất thân trong một gia đình nhập cư hợp pháp vào Đức đã bị bắt cóc trên đường đến trường và bị một nhóm người tị nạn cưỡng hiếp tập thể. Thông tin trên được phát sóng rộng rãi trên kênh truyền hình Channel One uy tín của Nga.

hình 2
Tấm bìa của cộng đồng người Nga tại Đức biểu tình phản đối vụ bé gái Lisa "bị cưỡng hiếp" viết: "Chúng tôi nghi ngờ tính khách quan của cảnh sát". Ảnh: BBC.

Trước đó, Lisa bị thông báo mất tích bởi gia đình em vào ngày 11.1. Gia đình đã báo cảnh sát để tìm kiếm cô bé. Ngày hôm sau, cô bé Lisa được tìm thấy.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, người dì của Lisa tố cáo, cô bé đã bị cưỡng hiếp tập thể bởi nhiều người đàn ông được cho là dân tị nạn trong suốt 30 giờ mất tích.

Tuy nhiên, cảnh sát Đức cho hay, sau quá trình thẩm vấn và điều tra, họ kết luận, Lisa không bị bắt cóc và cũng không bị cưỡng hiếp. Phía cảnh sát cho rằng, cô bé đã tự nguyện quan hệ tình dục mà không hề bị ép buộc. Do Lisa mới chỉ 13 tuổi nên các công tố viên đang xem xét truy tố hai người đàn ông đã quan hệ tình dục với cô bé tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Tuy nhiên, cộng đồng người Nga ở Đức không thỏa mãn với kết luận của cảnh sát. Họ cho rằng, cảnh sát đang cố tình che đậy bản chất thật sự của sự việc, đồng thời tổ chức biểu tình để phản đối và gây áp lực lên giới chức trách Đức.

Giới chức trách Nga cũng đã lên tiếng về vụ việc. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong một cuộc họp báo ngày 26.1 rằng: “Rõ ràng bé gái đã không tự nguyện biến mất trong suốt 30 giờ. Tôi hy vọng rằng, vụ việc này sẽ được điều tra một cách minh bạch và những sự cố tương tự như trường hợp Lisa sẽ không lặp lại”.

hình 3
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã lên tiếng về vụ việc.

Vụ bé gái Nga được cho là bị cưỡng hiếp bởi người tị nạn ở Berlin xảy ra không lâu sau khi cảnh sát Đức thất bại trong việc bảo vệ phụ nữ khỏi các vụ tấn công tình dục vào đêm giao thừa ở Cologne, khiến dư luận phẫn nộ.

Ước tính, riêng tại Cologne đã có khoảng 384 cáo buộc tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ trong đêm giao thừa. Hàng trăm cáo buộc tương tự cũng được báo cáo ở Baden-Wuerttemberg, Nuremberg, Munich và nhiều thành phố khác của Đức. Một số nghi phạm tấn công tình dục phụ nữ đã bị bắt và phần lớn được mô tả là người gốc  Tunisia, Morocco và Algeria.

Những cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ đang dấy lên tình cảm chống nhập cư ở Đức. Năm 2015, chính phủ của nữ Thủ tướng Angela Merkel đã gây tranh cãi ngay trong nước cũng như toàn châu Âu khi đồng ý tiếp nhận 1,1 triệu người tị nạn và người di cư.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất