Bé gái người Quảng Nam mất 2 chân trong vụ nổ thương tâm 17 năm trước giờ ra sao?

Sau vụ nổ bom thương tâm do bố mẹ đẻ gây ra, bé gái 14 tháng tuổi mất đi đôi chân. May mắn mỉm cười khi em được cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi.

17 năm trước, vụ nổ bom tự sát vì hoàn cảnh gia đình của cặp vợ chồng ở Quảng Nam từng gây chấn động dư luận. Hậu quả họ tử vong còn cô con gái 14 tháng tuổi tên Đỗ Thị Phương bị mất hai chân.

Phương sau đó được ông bà chăm sóc nhưng do gia đình không đủ khả năng chi trả chi phí điều trị nên em được đưa vào cơ sở chăm sóc xã hội.

Bé gái người Quảng Nam mất 2 chân trong vụ nổ thương tâm 17 năm trước giờ ra sao?-1
Phương khi bé.

Khi tròn 20 tháng tuổi, Phương được gia đình Shepherd ở Missouri (Mỹ) nhận nuôi, đặt tên mới là Haven Shepherd. Từ đây, cuộc sống của bé gái người Việt rẽ sang một trang mới.

Chia sẻ về lý do nhận nuôi Phương, bà Shelly cho hay: "Chúng tôi đã nghe nói về hoàn cảnh đáng thương của cô bé. Ban đầu chồng tôi có vẻ e ngại khi nhận nuôi một đứa trẻ khuyết tật nhưng sau khi gặp Haven, anh ấy đã yêu thương con bé ngay lập tức.

Theo thời gian, chúng tôi nhận ra Haven là một phần không thể thiếu của gia đình và việc con tôi thiếu đôi chân lành lặn đó không phải là vấn đề quá lớn".

Bé gái người Quảng Nam mất 2 chân trong vụ nổ thương tâm 17 năm trước giờ ra sao?-2
Cô bé và người mẹ nuôi tốt bụng.

Bố mẹ nuôi của Phương vô cùng tốt bụng. Họ thường động viên, cung cấp đầy đủ mọi thứ để con gái nuôi không mặc cảm. Chính cô gái sinh năm 2002 cũng cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được sống với bố mẹ người Mỹ.

Vốn là một người năng động, không chịu đầu hàng với nghịch cảnh, suốt nhiều năm qua cô thử thách bản thân ở nhiều môn thể thao khác nhau như lướt sóng, leo núi, trượt tuyết. Năm 2016, Haven đến với môn bơi lội và nhanh chóng bộc lộ tài năng.

Bé gái người Quảng Nam mất 2 chân trong vụ nổ thương tâm 17 năm trước giờ ra sao?-3
Phương sống trong vòng tay yêu thương của bố mẹ nuôi​​​​​​​.

Haven từng giành 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Parapan American Games - sự kiện đa thể thao quốc tế dành cho các VĐV khuyết tật được tổ chức 4 năm 1 lần.

Tại Giải Vô địch bơi lội dành cho người khuyết tật thế giới 2018, cô về nhất nội dung bơi tự do 50m và 100m. Tại Can-Am Open 2017, Haven cũng về nhất nội dung 100m bơi bướm, 50m và 100m bơi tự do, 100m bơi ếch...

Năm 2020 Phương nhận quyết định được tham gia thi đấu tại Paralympic Games Tokyo 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giấc mơ này phải tạm gác lại. 

Bé gái người Quảng Nam mất 2 chân trong vụ nổ thương tâm 17 năm trước giờ ra sao?-4
Cô từng tham gia rất nhiều giải đấu quan trọng và giành thành tích cao.

Ngoài bơi lội, Phương còn rất yêu thích nghề người mẫu. Cô từng xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá cho Tommy Hilfiger và thương hiệu đồ bơi Jolyn. 10X cũng từng góp mặt trong dự án Models of Diversity, truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật trên thế giới.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Phương nói với tinh thần đầy lạc quan: "Tôi muốn những người khuyết tật trên thế giới này hiểu rằng sự khác biệt không hề xấu khi chúng ta biết cố gắng và theo đuổi đam mê tới cùng. Tôi tin họ vẫn sẽ tìm thấy hạnh phúc, đích đến tuyệt vời trong cuộc sống".

Bé gái người Quảng Nam mất 2 chân trong vụ nổ thương tâm 17 năm trước giờ ra sao?-5
Phương hiện tại đã trưởng thành và trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-viet-trong-vu-no-bom-17-nam-truoc-gio-song-ra-sao-n-227599.html

người khuyết tật

Tin tức mới nhất