Bé mồ côi bị bà 'vứt', không cho nhập hộ khẩu chỉ vì là cháu ngoại

Người bà lớn tiếng tuyên bố: "Tôi không cho nhập. Nếu là cháu nội tôi, tôi cho nhập. Cháu ngoại tôi không nhập".

Mới đây, một tài khoản TikTok đã đăng tải đoạn clip chia sẻ câu chuyện bé trai 7 tuổi bị bà ngoại từ chối, không cho nhập hộ khẩu sau khi mẹ bé qua đời. Được biết, vụ việc này xảy ra ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, cháu bé mồ côi mẹ và không rõ thân nhân người bố. 

Theo hình ảnh ghi lại trong đoạn clip, bà cháu đang có mặt tại Ủy ban xã để giải quyết về vấn đề sổ hộ khẩu của cháu sau khi mẹ qua đời.

Tại đây, cán bộ xã giải thích: "Cô phải hiểu là cháu bé 7 tuổi không đủ điều kiện đứng ra làm chủ hộ. Cô phải cho nó nhập khẩu vào nhà cô chứ". 

Người bà đã lớn tiếng tuyên bố: "Tôi không cho nhập. Nếu là cháu nội tôi, tôi cho nhập. Cháu ngoại tôi không nhập". 

Lúc này, anh cán bộ xã tiếp tục giải thích: "Giờ cháu bé 7 tuổi phải gửi vào nhà ai chứ?". Đáp lại lời nói của anh cán bộ, người bà chỉ tay vào cháu bé và cuốn sổ trên bàn: "Mẹ nó chết nó không có quyền đứng tên chủ hộ khẩu này đúng không?" .

"Đúng, nó chưa đủ 18 tuổi..", cán bộ xã giải thích.

Cứ tưởng sau câu trả lời của anh cán bộ xã, người bà sẽ hiểu và suy nghĩ lại nhưng không, bà đã đứng dậy, lạnh lùng bỏ về để mặc cháu trai ngồi một mình tại Ủy ban xã. 

Bé mồ côi bị bà vứt, không cho nhập hộ khẩu chỉ vì là cháu ngoại-1
Bà ngoại một mực không cho cháu  nhập hộ khẩu

Anh cán bộ vẫn chạy theo, kiên trì giải thích ngọn ngành hi vọng bà sẽ suy nghĩ lại nhưng bất thành. Cuối cùng, cán bộ xã xác nhận nếu bà không nhận thì Ủy ban sẽ tiếp nhận em bé và xử lý theo quy định, nhưng người bà vẫn nhất quyết leo lên xe máy đi về.

Về phía cháu bé, khi nghe cuộc nói chuyện giữa bà ngoại và nam cán bộ, cậu chỉ im lặng, ngồi yên trên ghế, mặt hơi cúi. Chứng kiến hình ảnh này, ai nấy đều cảm thấy xót thương cho cháu bé, đồng thời vô cùng phẫn nộ trước thái độ có phần nhẫn tâm của người bà. 

"Cháu nào thì cũng là cháu lại còn phân biệt nội ngoại. Nhìn cháu ngồi mà tội quá! Không biết bà ngoại đang nghĩ gì nữa. Dù gì con gái mình cũng đã qua đời, bà không cưu mang cháu thì cháu biết đi đâu", tài khoản Minh Tuan bày tỏ. 

Một cư dân khác phẫn nộ: "Người ngoài người ta còn nhận nuôi được. Đằng này máu mủ của mình mà bà còn nhẫn tâm như thế. Có lẽ đến lớn, cháu bé cũng sẽ không thể quên được ngày hôm nay. Thương em quá!".

HT 
Theo Vietnamnet


mồ côi hộ khẩu

Tin tức mới nhất