Bé Ngân 'Mùa Hoa Tìm Lại' tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên

"Bé đóng đạt, giọng nói rất hay", "Diễn viên nhí diễn rất tròn vai", "Bé nhập vai tuyệt vời"... là "cơn mưa" lời khen của khán giả dành cho nhân vật bé Ngân.

Trong những tập gần đây của Mùa Hoa Tìm Lại, khán giả đặc biệt ấn tượng với diễn xuất của Phụng Nghi - diễn viên nhí đảm nhận vai bé Ngân. Trên các diễn đàn phim, hàng triệu lượt bình luận của người hâm mộ dành lời khen ngợi cho bé.

"Bé đóng đạt và giọng nói rất hay", "Diễn viên nhí trong phim diễn rất tròn vai", "Bé nhập vai rất tuyệt vời", "Tương lai con là diễn viên xuất sắc trong màn ảnh Việt", "Diễn viên nhí vai Ngân hay quá"... là "cơn mưa" lời khen khán giả dành cho nhân vật bé Ngân cũng như diễn viên nhí Phụng Nghi.

Gia đình bé Phụng Nghi không ngờ khán giả lại dành tình cảm cho con nhiều tới như vậy. Chị Hồng Trang - mẹ của bé Nghi - đã cho con đọc các bình luận đó và tất nhiên cô bé rất vui sướng.

"Con đi ra đường được mọi người nhận ra, con rất thích. Có năm hai mẹ con du lịch Hàn Quốc, thấy người Việt mình ở đó nhận ra con đóng phim 'Hoa Hồng Trên Ngực Trái', con vui lắm!"- chị Trang chia sẻ.

Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-1

Năm 4 tuổi, Phụng Nghi được mẹ cho đi học lớp mẫu nhí, chưa hết một khóa con đã được để ý và chọn đóng TVC quảng cáo. Từ đó, qua người này người kia, con có cơ hội tham gia phim truyền hình, với vai đầu tiên trong phim sitcom Sắc Màu Phái Đẹp.

Tiếp theo đó là các vai diễn trong nhiều bộ phim giờ vàng như Những Nhân Viên Gương Mẫu, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, rồi Hương Vị Tình Thân, Mùa Hoa Tìm Lại.

Trong quá trình đồng hành với con, chị Hồng Trang nhận thấy con gái có tố chất và rất đam mê đóng phim, thậm chí con còn thích đến phim trường hơn đi chơi, khi phim đóng máy, con thường buồn và hụt hẫng.

"Con học thoại rất tốt. Khi chưa biết chữ, mẹ cùng con học thoại trước ở nhà nhưng giờ con có thể chủ động. Tại phim trường, nếu các đạo diễn thay đổi lời thoại cho phù hợp thực tế thì con cũng nắm bắt rất nhanh" - chị Trang tiết lộ điểm mạnh của bé Nghi.

Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-2Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-3

Đúng như chia sẻ của các cô chú diễn viên, dù các phân cảnh tâm lý luôn được xem là khó khăn, "nặng" so với diễn viên nhí nhưng Phụng Nghi lại đặc biệt ghi điểm khi diễn nội tâm. Bằng chứng chính là lời khen của khán giả sau khi xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Hương Vị Tình Thân hay Mùa Hoa Tìm Lại.

Chia sẻ về điểm nổi trội này, chị Hồng Trang cho biết, bé Nghi không được đào tạo về diễn xuất nhưng may mắn có cơ hội tham gia khá nhiều phim nên bé có những bài học từ thực tế tại phim trường, từ các cô chú diễn viên… Đó là những bài học tuyệt vời nhất!

"Đạo diễn nói đẩy cảm xúc lên là con biết mình phải làm gì. Ví dụ như cảnh khóc, con biết tạo cảm xúc để đến cảnh đó con bật được cảm xúc lên và khóc" - mẹ Phụng Nghi chia sẻ.

Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-4

Dường như không cảnh quay nào làm khó được cô bé 8 tuổi. Với lối diễn bản năng, tự nhiên, mộc mạc, Phụng Nghi đã đưa bé Ngân đến gần nhất với khán giả, chạm tới cảm xúc người xem trong mỗi phân đoạn. Để rồi, hình ảnh cô bé ngây thơ với đôi mắt to tròn, giọng nói dễ thương nhưng vô cùng hiểu chuyện và yêu bố… cứ mãi in sâu.

Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-5

Phụng Nghi hiện tham gia hai bộ phim đang cùng phát sóng - Hương Vị Tình Thân (vai Diệp lúc nhỏ) và Mùa Hoa Tìm Lại (vai bé Ngân). Mỗi phim để lại cho cô diễn viên nhí những kỷ niệm đặc biệt.

Con còn nhớ quay Hương Vị Tình Thân tại biển lại đúng đợt rét đậm, nhân vật bé Diệp chỉ mặc áo đồng phục nên Phụng Nghi phải dán miếng giữ nhiệt quanh người. Cứ xong mỗi cảnh cảnh quay, các cô chú trong ê-kíp lại vội vàng lấy quần áo quấn giữ ấm cho con.

Ngược lại, Mùa Hoa Tìm Lại lại có những ngày quay đúng đợt nắng nóng. "Có thời điểm ngày nào con cũng đi đi về về từ Hà Nội tới Thạch Thất mấy chục cây số nhưng trộm vía con chưa bao giờ tỏ ra mệt mỏi, vì con thích" - mẹ bé Nghi chia sẻ.

Phụng Nghi còn nhớ phân đoạn con bị đụng xe trong tập 21 vừa lên sóng, trời nắng nóng kỷ lục đến mức đạo diễn Vũ Minh Trí đã buộc phải bỏ qua cảnh quay con bị ngã xuống đường. "Các cô chú sợ con mà nằm xuống đường lúc đó thì thành... thịt nướng" - bé Nghi dí dỏm.

Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-6

Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-7
Tính tự lập và niềm say mê giúp việc đi quay phim xa hay thời tiết rét đậm hoặc nắng nóng cũng không khiến cô bé 8 tuổi cảm thấy mệt mỏi.

Nói về con gái của mình trong cuộc sống thường ngày, chị Trang cho biết, Phụng Nghi rất hóm hỉnh, hài hước và nhanh nhẹn. Con có thể cùng ê-kíp làm phim tới địa điểm quay mà không nhất thiết phải có bố mẹ đi cùng.

"Nếu bố mẹ có đi cùng thì đến phim trường là con 'quên' bố mẹ luôn. Con ăn cơm cùng đoàn phim rất tự lập, thậm chí tác phong như quân đội" - mẹ Phụng Nghi hài lòng về sự tự lập của con gái. "Khi đóng phim, con rất hợp tác và chưa từng mè nheo, bởi con coi đó là công việc mà con yêu thích, say mê".

Thời điểm quay gấp rút những tập cuối cùng phim Mùa Hoa Tìm Lại, Phụng Nghi thường dậy từ 6h-6h30 sáng có khi đến 22h mới về nhà nhưng bé không hề phàn nàn, nhõng nhẽo, mà còn rất thích và nghiêm túc.

Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-8
Bé Ngân Mùa Hoa Tìm Lại tiết lộ cảnh quay đặc biệt, đạo diễn phải ôm động viên-9
Nhiều tập phim được bấm máy vào thời điểm miền Bắc trải qua đợt nắng nóng nhưng cả ê-kíp và các diễn viên, trong đó có cả diễn viên nhí đều cố gắng hết mình.

Thấy Phụng Nghi xuất hiện ở nhiều bộ phim trong thời gian gần đây, nhiều người không khỏi băn khoăn về việc học tập của bé. Chị Trang cho biết, gia đình và con luôn ưu tiên việc học lên hàng đầu. Bố mẹ rất ủng hộ con theo nghệ thuật nhưng không bao giờ được chểnh mảng việc học.

Bên cạnh đó, các cô chú đoàn phim thường sắp xếp cho con lịch quay vào thứ Bảy, Chủ nhật hoặc vào buổi chiều để không ảnh hưởng tới thời gian học. "Phim dài vậy nhưng không phải con quay liên tục, có khi cả tháng con cũng không có cảnh quay nào. Việc đóng phim không ảnh hưởng tới việc học tập và vui chơi của con" - chị Trang bộc bạch.

Gia đình không ai hoạt động nghệ thuật nhưng cả nhà luôn ủng hộ niềm đam mê đóng phim của Phụng Nghi. Bên cạnh đó, bố mẹ bé cũng đồng quan điểm, con thích đến đâu gia đình ủng hộ đến đó, sau này nếu con không thích môn nghệ thuật thứ bảy này nữa thì gia đình vẫn tôn trọng và ủng hộ con.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/truyen-hinh/be-ngan-mua-hoa-tim-lai-tiet-lo-canh-quay-dac-biet-khien-dao-dien-phai-chay-toi-om-dong-vien-20210715161021193.htm

Mùa Hoa Tìm Lại phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao