Bé trai 14 tuổi hóa đuốc sống vì đốt chuột đồng cải thiện bữa ăn

Với mong muốn cải thiện bữa ăn, T cùng em họ đi đốt chuột đồng. T không thể ngờ, đó cũng là ngày định mệnh khiến mình trở thành ngọn đuốc sống.



Mang họa vì đốt chuột đồng

Ngày 13/4, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, khoa Phỏng – Tạo hình đã cấp cứu một trường hợp bỏng xăng nặng do đốt chuột đồng. Đây là trường hợp thứ hai bị bỏng xăng từ đầu tháng 4 đến nay được đưa vào bệnh viện chữa trị.

Ngồi ở hành lang bệnh viện, chị Kim Thị Sách (SN 1976, dân tộc Khơ Me, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) nghẹn đắng: “Cháu còn nhỏ, bị bỏng rất nặng, không biết có để lại di chứng gì ảnh hưởng đến cuộc sống về sau hay không?”.

Chị kể, ngày 29/3, sau khi đi học về, con trai là Kim T (14 tuổi) đi mua viết để làm bài. Trên đường, T gặp cậu em con chú ruột rủ đi đốt chuột đồng cải thiện bữa ăn và đồng ý.

Cả hai tìm được một ổ chuột. Cậu em họ dùng lửa châm vào đống rơm. Tuy nhiên, do rơm ướt nên không cháy. Cậu em họ lấy ca xăng, đổ vào lửa để đốt cho nhanh. Lửa bén tới ca xăng, người em họ hoảng hốt quẳng ca xăng thì bất ngờ trúng vào người T. Lửa bén một cách nhanh chóng, T trở thành ngọn đuốc sống. Trong lúc hoảng loạn, T chạy một đoạn và nhảy xuống mương nước gần đó để dập ngọn lửa.

Người em họ la lớn kêu cứu. Cô chú ở gần đó nghe thấy, chạy ra, vớt T lên, cởi áo quần đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh). Em đã được chữa trị, nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy (Phó Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình) cho biết, lúc nhập viện, bệnh nhi bị bỏng sâu 31% độ 2, 3 diện tích phỏng rộng. Kiểm tra, phát hiện da có dấu hiệu nhiễm trùng, bác sĩ điều trị bằng kháng sinh, rồi thực hiện cắt lọc da, ghép da lần đầu.

Nữ bác sĩ chia sẻ, tình trạng của T hiện có chiều hướng tốt nhưng vẫn phải chữa trị kéo dài đến hai tháng, sau đó trải qua nửa năm điều trị vật lý trị liệu. Vết thương của T có thể được chữa trị nhưng vùng da ở các khớp khuỷu tay, ngón tay sẽ bị co rút, ảnh hưởng lớn đến chức năng vận động về sau.


T đang được điều trị tại bệnh viện

Khó khăn chồng chất

Chị Sách kể, ở quê chị, ai cũng nghèo. Trước đây, chị ở trong căn nhà lá, cách đây chừng 10 năm, gia đình được chính quyền hỗ trợ căn nhà tình thương. Chồng chị lên tỉnh Bình Dương làm phụ hồ, mỗi ngày 200.000 đồng. Chị đi phụ quán cơm. Đứa con trai đầu chỉ được học biết chữ thì nghỉ để theo xe tải, giúp đỡ cha mẹ. Cả gia đình dồn mọi hy vọng vào T nên cho đi học. Năm nay, em học đến lớp 8 và luôn có học lực khá giỏi.

Biết hoàn cảnh khó khăn, T chưa một lần đòi hỏi. Em luôn ngoan ngoãn, vâng lời. Vào mỗi cuối tuần, em đi cắt cỏ, quét rác hoặc ai thuê gì làm nấy thêm tiền mua sách vở. Ngoài ra, em cũng thường đi đốt chuột đồng để cải thiện bữa ăn cho gia đình.

Sau khi hay tin con trai gặp nạn, chị Sách phải nghỉ việc để chăm sóc. Chị gom góp tất cả các thành viên trong gia đình được 3 triệu đưa con vào bệnh viện Trà Cú. T được yêu cầu chuyển viện lên TP HCM chị rất lo lắng vì “túi rỗng”.

Tất cả những nơi có thể vay mượn, chị đã vay mượn hết. Do đó, dù rất đau xót nhưng chị từng có ý định đưa T về nhà, dù bệnh tình nguy kịch. Hàng xóm thấu hiểu, gom góp được 6 triệu, động viên chị đưa T lên thành phố chữa trị. Sau đó, họ còn gom tiền để cho chị mượn.

Quê tôi nghèo nhưng mọi người sống với nhau rất tình cảm. Nếu không có sự sẻ chia của hàng xóm thì có lẽ giờ T vẫn đang nằm đau đớn ở quê”, chị chia sẻ.

Chị cùng em dâu đưa T lên bệnh viện Nhi Đồng 1. Số tiền 6 triệu mang theo đã hết nên em dâu về quê tiếp tục xoay tiền. Hôm qua, chị nhận được điện thoại của em dâu báo, tất cả mọi người đều không còn tiền để cho mượn.

Thấy tình trạng bệnh tình của con trai ngày càng tốt hơn chị rất mừng. Tuy nhiên, chị cũng như ngồi trên đống lửa vì lo lắng về chi phí để chữa trị.

Bác sĩ Đinh Thạch (Trưởng phòng Công tác xã hội bệnh viện Nhi Đồng 1) cho biết, mặc dù T có bảo hiểm nhưng số tiền điều trị lâu dài rất tốn kém. Hoàn cảnh gia đình của chị Sách rất khó khăn nên phía bệnh viện đang kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình em T.
 

Nhật Quang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-14-tuoi-hoa-duoc-song-vi-dot-chuot-dong-cai-thien-bua-an-n-117034.html

chết cháy bị bỏng nặng cháy như đuốc bỏng

Tin tức mới nhất