Bé trai 9 tuổi ở Vĩnh Phúc bị chó đẻ cắn rách dương vật

Sang nhà hàng xóm chơi, cháu C. bị chó đẻ tấn công, cắn rách lột từ gốc dương vật trở lên.

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận bệnh nhi P.H.C (9 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) nhập viện do bị chó đẻ cắn dương vật. 

Theo lời người thân cháu bé kể lại, vào khoảng 17h ngày 14/3, cháu C. sang nhà hàng xóm chơi và bị chó đẻ tấn công khiến bệnh nhi bị rách lột từ gốc dương vật trở lên.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhi đã được các bác sĩ kịp thời xử lý phần da lóc dương vật, cắt lọc bỏ đi phần da đen hoại tử và khâu tạo hình phần da dương vật.

Bé trai 9 tuổi ở Vĩnh Phúc bị chó đẻ cắn rách dương vật-1
Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh BVCC

Sau 2 ngày phẫu thuật, tình trạng của bệnh nhi đã tiến triển tốt hơn. May mắn vết thương không làm tổn thương vật hang, vật xốp và niệu đạo của cháu bé. Đồng thời, C. được tiêm theo nguyên tắc tiêm phòng trong 72 tiếng đầu sau khi bị chó cắn và gia đình đang tiếp tục theo dõi chú chó.

Được biết, trường hợp trẻ nhỏ bị chó cắn bị thương nặng đã có rất nhiều, nhưng bị cắn vào dương vật thì khá hiếm. Cách đây 3 năm cũng từng có trường hợp cháu bé bị chó cắn cụt dương vật.

Qua đây, bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó, nếu có nuôi thì phải chích ngừa đầy đủ, xích ở nơi xa trẻ em và rọ mõm cẩn thận. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần nhắc nhở con trẻ tránh tiếp xúc, đùa giỡn khi chó đang ăn hoặc ngủ. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-9-tuoi-bi-cho-de-can-rach-duong-vat-n-255140.html

dương vật chó cắn bé trai

Tin tức mới nhất