Bella Hadid mắc bệnh Lyme suốt 8 năm

Người mẫu 24 tuổi kể có lần không nhớ cách lái xe đến Santa Monica (Mỹ) vì mắc bệnh Lyme.

Ngày 25/8, trên Instagram, Bella Hadid kể mắc bệnh Lyme với biểu hiện là nhịp tim không đều, rối loạn tâm trạng, đau khớp, đổ mồ hôi, buồn nôn, khó thở, mất ngủ, đau đầu, lo lắng và lú lẫn.

Cô bộc bạch: "Tôi bị tất cả triệu chứng này mỗi ngày và không hề thuyên giảm kể từ năm 14 tuổi. Nhưng từ năm 18 tuổi tới nay, tôi đã thấy ổn hơn". Bella mắc bệnh Lyme từ năm 2012.

Bella Hadid mắc bệnh Lyme suốt 8 năm-1
Bella Hadid mắc chứng Lyme đã 8 năm.

Trả lời tờ Evening Standard, người mẫu Mỹ nói về khó khăn lúc mới nhiễm bệnh: "Trí nhớ tôi kém hẳn đi. Có lần tôi đột nhiên không nhớ cách lái xe từ nhà ở Malibu đến Santa Monica. Tôi còn ốm nặng, đến nỗi phải bán con ngựa yêu quý vì không còn khả năng chăm sóc".

Người mẫu 24 tuổi cho biết từng hình dung cảnh được cưỡi ngựa, song từ khi mắc Lyme, cô đã từ bỏ ý định này.

Không chỉ Bella, mẹ và em trai cô cũng đang chiến đấu với Lyme. Tham gia chương trình The Dr. Oz, bà Yolanda Hadid kể đã nhờ cậy tới 106 bác sĩ để trị bằng phương pháp cấy tế bào gốc và nhiều liệu pháp tiên tiến khác. Từng có thời gian sức khỏe Yolanda tốt lên nhưng sau đó bệnh lại tái phát.

Gigi Hadid không mắc bệnh này. Cô kể: "Tôi phải tự lập từ bé khi có đến 3 người trong gia đình nhiễm Lyme. Mẹ tôi không thể lái xe hoặc phải nằm trên giường nhiều ngày, do đó tôi đã thay mẹ đưa em trai Anwar đi học và tự làm bữa sáng".

Ngoài gia đình Hadid, những ngôi sao khác cũng đang chiến đấu với chứng bệnh này như Justin Bieber, Alec Baldwin, Shania Twain, Kelly Osbourne, Ben Stiller...

Bella Hadid mắc bệnh Lyme suốt 8 năm-2
Bệnh Lyme khiến Justin Bieber tiều tụy. Ảnh: Hello Magazine.

Hồi tháng 1, giọng ca Love Yourself tiết lộ bệnh Lyme khiến anh nổi mụn, diện mạo tiều tụy. "Nhiều người nghi tôi dùng ma túy đá nhưng họ đâu biết tôi bị chẩn đoán mắc Lyme và chứng nhiễm khuẩn bạch cầu. Chúng gây ảnh hưởng tới da, chức năng hoạt động não, năng lượng và sức khỏe của tôi", Bieber tâm sự.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bella-hadid-mac-benh-lyme-suot-8-nam-post1124299.html

Bella Hadid

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao