Bênh vực BoA, nhà báo nhận ngay kết đắng từ netizens

Nhà báo bị phản dame khi netizens cho biết Zolpidem không phải vấn đề, các loại thuốc khác có trong danh sách mới là nguyên nhân khiến BoA bị điều tra.

Tối ngày 17/12, BoA bị triệu tập với cáo buộc buôn lậu thuốc hướng thần vào Hàn Quốc từ Nhật bản. Tuy nhiên ngay sau đó, SM lên tiếng phân trần sự việc xảy ra do nhân viên thiếu hiểu biết, trong khi BoA đang uống một loại thuốc đã được bác sĩ kê đơn từ trước đó.

Bênh vực BoA, nhà báo nhận ngay kết đắng từ netizens-1

Theo luật, mọi loại thuốc muốn mang vào Hàn phải được làm thủ tục riêng, tuy nhiên nhân viên tại chi nhánh Nhật bản chỉ gửi thuốc qua đường bưu điện và đính kèm bảng thành phần mà không biết điều này có thể sẽ bị điều tra với tội danh nhập thuốc trái phép.

Trong khi mọi quá trình điều tra chưa công bố kết quả cuối cùng, mới đây một nhà báo đã lên tiếng bảo vệ BoA khi cho rằng Zolpidem có trong đơn nhập của SM là loại thuốc ngủ đã được kiểm nghiệm qua nhiều năm, đảm bảo an toàn từ các số liệu nghiên cứu.

Người này cũng khẳng định Zolpidem đã được sử dụng trong toa thuốc của 4.430.000 bệnh trên thế giới kể từ tháng 5 năm 2018.

Bênh vực BoA, nhà báo nhận ngay kết đắng từ netizens-2

Thế nhưng, nhà báo lại bị phản dame khá đau khi netizens đáp trả Zolpidem không phải là vấn đề mà các loại thuốc khác có trong danh sách mới là nguyên nhân chính khiến BoA buộc phải tiếp nhận điều tra.

Bênh vực BoA, nhà báo nhận ngay kết đắng từ netizens-3

Theo báo cáo, đội của BoA đã mang vào Hàn Pentobarbital, bị liệt vào dòng thuốc gây ảo giác giống như LSD, Amphetamine, Dextropropoxyphene và tất cả chúng đều phải chịu kiểm duyện khắt khe khi vận chuyển tại châu Âu.

- “Chúng tôi đang nói đến các loại thuốc khác cơ nhà báo à, thành thật đi sao anh cứ phải lái sự chú ý sang hướng khác vậy?”

- “Nếu tất cả những loại thuốc đó được kê dễ dàng tại Hàn thì sao phải nhập từ Nhật vậy?”

- “Họ nghĩ netizens bị đần hết chắc”

- “Đúng là nực cười khi mà nhiều người chẳng thể làm sáng tỏ được điều gì cả”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-boa-truoc-scandal-nha-bao-nhan-gach-toi-boi-n-246804.html

boa

Tin tức mới nhất