Bệnh nhân 54 tuổi ngộ độc pate Minh Chay vẫn yếu liệt tay chân

Sau hơn một tuần lọc máu, thay huyết tương, sức khỏe của ông D. (54 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) vẫn chưa cải thiện.

Chiều 7/9, TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết, ông N.N.D. (54 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu), bệnh nhân thứ 6 bị ngộ độc Clostridium botulinum có trong pate Minh Chay, vẫn chưa có tiến triển.

Bệnh nhân 54 tuổi ngộ độc pate Minh Chay vẫn yếu liệt tay chân-1
Ông D. đang phải thở máy và theo dõi sát tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Theo đó, sau hơn một tuần lọc máu, thay huyết tương, tình trạng của ông D. vẫn chưa có sự phục hồi đáng kể.

Hiện bệnh nhân trong tình trạng liệt, có thể vận động các ngón tay nhưng không nhấc nổi khỏi mặt giường, vẫn phải thở hoàn toàn bằng máy do suy hô hấp. Ông D. có thể sẽ phải thở máy một tháng.

Theo bác sĩ Hùng, trước bệnh nhân D., bệnh viện đã điều trị cho 5 người bị ngộ độc tương tự sau khi ăn pate Minh Chay. Hiện cả năm trường hợp cải thiện tốt và được chuyển về bệnh viện địa phương điều trị tiếp. 

Trước đó, ngày 25/8, ông D. có ăn nhiều thực phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới (Hà Nội). Đến khoảng 23h ngày 26/8, ông bị đau bụng, nôn ói, nuốt khó, nói khó, sụp mi nên được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa.

Tuy nhiên, tình trạng của ông D. trở nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 9 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay do sản phẩm có chứa độc tố Clostridium botulinum.

Trong đó, còn 4 bệnh nhân đang điều trị tại 3 bệnh viện gồm 1 người tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và 1 người tại Bệnh viện Nhân dân 115. 

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/benh-nhan-ngo-doc-pate-minh-chay-van-yeu-liet-tay-chan-672194.html

ngộ độc pate minh chay Pate ngộ độc

Tin tức mới nhất