Bệnh nhân hồi phục sau khi ngộ độc pate Minh Chay kể lại 'cơn ác mộng' đáng sợ

Với bà Thảo, sự việc lần này như một ký ức kinh hoàng, một cuộc chiến đấu kiên cường để có thể sống sót trở về từ cửa tử.

Trong số những bệnh nhân bị ngộ độc pate Minh Chay đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bà Thảo 55 tuổi đã hồi phục sức cơ chân được 4/5, tự uống sữa, tình hình sức khỏe tiến triển tốt, có cơ hội phục hồi được 100% sau khi tập vật lý trị liệu.

Trả lời Người Lao Động, bà Thảo cho biết bà cùng một người anh và chị gái mỗi người ăn nửa muỗng canh pate Minh Chay cùng ít bánh mì, nhưng người anh do không hợp khẩu vị đã nhả ra, vì vậy triệu chứng ngộ độc rất nhẹ. Còn bà và chị gái bị nặng hơn.

Với bà Thảo, sự việc lần này như một ký ức kinh hoàng, một cuộc chiến đấu kiên cường để có thể sống sót trở về từ cửa tử.

"Mới đầu ăn xong bình thường, 4 ngày sau mới bị bệnh. Triệu chứng thứ nhất là con mắt nhìn thành 2 người, lưỡi bị đớ, đi bác sĩ dưới Long An không hết. Lên thành phố khám mắt ở Bệnh viện Điện Biên Phủ cũng không có gì hết, qua Bệnh viện Chợ Rẫy ở đó nói không có gì hết luôn rồi đi chụp MRI cũng không có. Cuối cùng tới trưa, uống nước vô nó sặc hết thở luôn mới lại đây rồi nằm ở đây luôn", bà Thảo chia sẻ.


Bà Thảo kể lại "cơn ác mộng" sau khi ăn nửa muỗng pate Minh Chay

Chị gái của bà Thảo hiện còn nằm tại khoa Hồi sức tích cực chống độc và được điều trị bằng thuốc giải độc Clostridium Botulinum trị giá 8.000 USD, tình trạng vẫn rất nặng. Ngoài ra, khi biết những bệnh nhân khác vẫn nguy kịch, bà Thảo rất buồn. Bà nói: "Mong tất cả đều qua khỏi, sẽ khỏe lại".

Về phía người anh cùng ăn pate với 2 chị em bà Thảo, bệnh viện cũng đã liên hệ hỏi thăm tình hình và được ông này cho biết cũng có triệu chứng sụp mí nhưng sau đó đã khỏi, sức khỏe bình thường nên không đi khám.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-sau-khi-ngo-doc-pate-minh-chay-ke-lai-con-ac-mong-n-236381.html

ngộ độc pate minh chay ngộ độc

Tin tức mới nhất