Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 0h ngày 8/8 khi chính thức dỡ phong tỏa

Đúng 0h ngày 8/8, cánh cổng chính BV C Đà Nẵng được mở ra, chính thức hết phong tỏa sau 14 ngày cách ly, sẵn sàng mở cửa đón bệnh nhân.

Trước đó, Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 416) đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch này, sau đó là bệnh nhân 420 và 445.

Ngày 24/7, bệnh viện chính thức phong tỏa, cách ly y tế. Các bệnh nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Phổi điều trị.

Sau 14 ngày thực hiện cách ly, đúng 0h ngày 8/8, bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được dỡ lệnh phong tỏa, sẵn sàng đón các bệnh nhân trở lại.

Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 0h ngày 8/8 khi chính thức dỡ phong tỏa-1
Khu vực gác trước cổng bệnh việc C Đà Nẵng tối ngày 7/8

Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 0h ngày 8/8 khi chính thức dỡ phong tỏa-2
Đội ngũ y bác sĩ có mặt trước cổng bệnh viện, giữ đúng khoảng cách chờ đội giây phút vỡ òa này

Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 0h ngày 8/8 khi chính thức dỡ phong tỏa-3
Đúng 0h ngày 8/8, cổng bệnh viên C chính thức được mở ra trước sự chứng kiến và vỗ tay của nhiều y bác sĩ tại bệnh viện.
Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 0h ngày 8/8 khi chính thức dỡ phong tỏa-4
Các y bác sĩ giữ đúng khoảng cách, chụp hình trước cổng bệnh viện sau đó được lãnh đạo yêu cầu đi vào trong

Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 0h ngày 8/8 khi chính thức dỡ phong tỏa-5
Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 0h ngày 8/8 khi chính thức dỡ phong tỏa-6
Nhân viên bảo vệ nhanh chóng mang bảng thông báo dỡ lệnh phong tỏa, đón bệnh nhân trở lại và những lưu ý cho các bệnh nhân khi đến thăm khám, điều trị tại bệnh viện thời gian sắp tới

Theo Vietnamnet đưa tin, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Trọng Thiện cho biết, trong ngày 7/8, đã tổng vệ sinh, làm sạch toàn bệnh viện. Cán bộ y tế đã sẵn sàng bắt tay ngay vào công tác khám, chữa bệnh.

Việc đón tiếp nạn nhân cũng được phần luồng. Theo đó, các bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên cũng đã được lãnh đạo bệnh viện tính toán sẵn sàng.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-vien-da-nang-luc-0h-ngay-88-khi-chinh-thuc-do-phong-toa-n-231636.html

phong tỏa bệnh viện SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất