Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Tiết lộ cách chữa thành công người nhiễm virus corona của Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả điều trị ca nhiễm virus corona thành công bước đầu phải nói đến là điều trị làm sao thật uyển chuyển, nghệ thuật, theo sát người bệnh, tùy diễn tiến mà có thay đổi kịp thời nhất.

Sáng 31/1, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay tình hình sức khỏe 2 cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona (nCoV) vẫn đang trong tầm kiểm soát tốt.

Sau hơn 10 ngày điều trị (từ ngày 20/1), hiện người con là anh Li Zichao khỏe mạnh, kết quả hoàn toàn âm tính với virus nCoV. Riêng người cha, ông Li Ding cũng đã hết sốt 3 ngày, theo tiên lượng của các bác sĩ trong khoảng 48 tiếng nữa bệnh nhân cũng có thể xét nghiệm là âm tính.

NÓNG: Tiết lộ cách chữa thành công người nhiễm virus corona của Bệnh viện Chợ Rẫy-1
Người con nhiễm virus corona hiện kết quả đã âm tính

Theo các bác sĩ, quyết định cho kết quả điều trị thành công bước đầu phải nói điều trị sao cho thật uyển chuyển, nghệ thuật, tùy diễn tiến mà có quyết định kịp thời. Nghĩa là đi sâu đi sát, đi bên cạnh bệnh nhân để phát hiện sớm tất cả các biến chứng có thể xảy ra để có thể phòng ngừa trước, có các phương pháp hữu hiệu và phù hợp cho từng bệnh nhân và có thể chữa khỏi bệnh được.

Theo BS Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, ngay thời điểm tiếp nhận người bệnh cần không thể bỏ sót bệnh nào hết, phải khám kỹ, điều trị bao vây, phải lường trước hết mọi vấn đề, cân nhắc và đưa ra trong phác đồ điều trị đầu tiên.

Khi có kết quả xét nghiệm thì phải thay đổi phác đồ điều trị. Và phát đồ điều trị này chưa có cái gì chính thức cả. Cho nên dựa vào các phác đồ trước nay đã có, các báo cáo hiện nay mỗi ngày các nhà khoa học cập nhật trên thế giới và bản thân kinh nghiệm, dựa trên biến chuyển mỗi ngày để thay đổi thuốc.

Cái này có thể gọi là một nghệ thuật chứ không phải thành một cái phác đồ cứng nhắc từ lúc ban đầu đến điều trị phút cuối là giống như nhau.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/nong-tiet-lo-cach-chua-thanh-cong-nguoi-nhiem-virus-corona-cua-benh-vien-cho-ray-20200131104246437.htm

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất