Sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh: Lãnh đạo Bệnh viện Việt - Pháp lên tiếng

Mới đây, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Việt - Pháp đính chính không có chuyện bệnh nhân bị bỏ rơi như trên MXH đăng tải.

Theo Lao Động đưa tin, tối qua (4/11), trên MXH lan truyền thông tin một sản phụ N.Q.P (24 tuổi, Hà Nội) tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) do mất máu quá nhiều sau sinh.

Sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh: Lãnh đạo Bệnh viện Việt - Pháp lên tiếng-1
Bệnh viện Việt - Pháp

Cụ thể, sản phụ này tới bệnh viện sinh con ngày 1/11, trước đó đã đăng ký sử dụng dịch vụ "thai sản và sinh trọn gói" với nội dung "đồng hành với mẹ và bé cho thai kì trọn vẹn" với chi phí gần 70 triệu đồng. 

Đến 11h ngày 2/11 sản phụ sinh thường. Theo thông tin trên MXH, sau khi sinh sản phụ bị băng huyết nhưng Bệnh viện Việt Pháp không có phương án xử lý kịp thời. Nhiều giờ sau, phía bệnh viện mới quyết định mổ cho sản phụ và phát hiện ổ bụng đã bị hoại tử do vết thương để quá lâu.

Bệnh nhân sau đó đã tử vong do xuất huyết sau sinh thường con đầu lòng. 

Tuy nhiên, mới đây đại diện lãnh đạo bệnh viện lên tiếng đính chính không có chuyện bệnh nhân bị bỏ rơi như trên MXH đăng tải. 

"Thực sự đây là ca bệnh khó, bệnh viện cũng như đội ngũ bác sĩ luôn cập nhật tình hình bệnh nhân khi đang được chăm sóc cấp cứu tại khu chăm sóc tích cực.

Đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và cũng chia sẻ với gia đình bệnh nhân bởi còn cháu bé mới sinh. Bệnh viện sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình trong việc chăm sóc cháu sau này.

Thực tế chúng tôi đã có buổi trao đổi xem xét lại toàn bộ quy trình khi chăm sóc cho bệnh nhân này. Nhiều bác sĩ đầu ngành cũng tham gia hội chẩn. Chúng tôi cho rằng tất cả nỗ lực đã làm theo các bước, tới đây các chuyên gia ngoài sẽ xem lại toàn bộ để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị. 

Qua 3 ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân nhưng không thể, chúng tôi rất tiếc, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đối với người thân bệnh nhân", ông Jozef Alfons Peeters chia sẻ (thông qua phiên dịch viên).

Sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh: Lãnh đạo Bệnh viện Việt - Pháp lên tiếng-2
Ông Jozef Alfons Peeters khẳng định không có chuyện bệnh viện bỏ rơi sản phụ N.Q.P như MXH đăng tải

Trên Tri Thức Trẻ, lãnh đạo bệnh viện chia sẻ: "Khi khách hàng vào sinh đều có bác sĩ sản khoa, hộ sinh theo sát. Khi sinh xong phát hiện sự việc đưa ngay điều trị, giám sát tuyệt đối chứ không có chuyện bỏ rơi hay bỏ quên. Bệnh nhân sinh tự nhiên nên yêu cầu xét nghiệm đều làm theo tiêu chuẩn Việt Nam và nước ngoài, tất cả mọi thứ đều được thực hiện rất kỹ càng".

Liên quan đến việc này, ngày 5/11, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) đã ra văn bản chỉ đạo xác minh làm rõ. Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em đề nghị Bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung nêu trên và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ N.Q.P về Bộ Y tế trong ngày 9/11. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-vien-viet-phap-len-tieng-san-phu-tu-vong-sau-sinh-thuong-n-241150.html

bệnh viện Việt Pháp sản phụ

Tin tức mới nhất