Bí ẩn câu chuyện về những lâu đài ma ám nổi tiếng nhất thế giới

(2Sao) - Tính đến nay, có vô số những lâu đài, cung điện với câu chuyện về các hồn ma ám ảnh. Tuy nhiên đó lại là những nơi thu hút sự tò mò của du khách đên thăm quan và trải nghiệm.

1. Lâu đài Leap (Ireland)

Su that 10 lau dai ma am khet tieng the gioi - Anh 2
Leap là công trình kiến trúc được xây dựng bởi gia tộc O’Bannon vào thế kỷ 13,
nằm tại quận Offaly, cách thị trấn Roscrea khoảng sáu kilomet về
phía Bắc thuộc đất nước Ireland.



Nơi đây đã xảy ra liên tiếp các cuộc nội chiến đẫm máu và tàn bạo giữa các anh em trong gia tộc. Hơn thế nữa, có rất nhiều tù nhân bị cầm tù và hành quyết tại lâu đài này. Đó là lý do dẫn tới vô số các oan hồn luôn xuất hiện ở đây.

Theo lời kể của người dân cùng du khách khi tới đây, họ nhiều lần thấy những sinh vật kì lạ và vong linh thế lực siêu nhiên gọi là Elemental xuất hiện nơi đây. Thậm chí là bóng ma của cô gái trẻ đang cầm dao găm sẵn sàng đâm ai đó. Đặc biệt hơn nữa là mùi lưu huỳnh cùng thịt thối rữa luôn nồng nặc quanh khu vực này mà khó có thể lý giải.

2. Nhà Trắng (Mỹ)

Vén màn bí ẩn những khu vực trong Nhà Trắng bị “ma ám” nặng

Nằm ở số 1600 trên đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington, nhà Trắng không chỉ là nơi ở của các tổng thống Mỹ đương thời mà còn là “điểm hẹn” của một vài cố tổng thống. Hàng trăm năm qua, có rất nhiều câu chuyện rùng rợn về việc Nhà Trắng bị ma ám và khu vực bị ma ám nặng nhất đó là phần gác mái của tòa nhà.

Vén màn bí ẩn những khu vực trong Nhà Trắng bị “ma ám” nặng

Tại đây, rất nhiều nhân viên của Nhà Trắng thường nghe thấy những tiếng ồn ào, nói chuyện bí ẩn. Có người cho rằng, họ từng nghe thấy tiếng Tổng thống William Henry Harrison đang lục lọi tìm cái gì đó. Tổng thống Andrew Jackson thì không chịu rời bỏ phòng ngủ của mình trong khi bóng ma đệ nhất phu nhân Abigail Adams bay lượn trong hành lang. Một thư kí trẻ dưới thời chính quyền Roosevelt nói rằng, cô nhìn thấy bóng ma ngài Lincoln ngồi trên giường và đang cởi ủng ra. Thậm chí, nữ hoàng Hà Lan Wilhelmina cũng từng nhận được cái nhìn chằm chằm của hồn ma Lincoln từ hành lang.

Vén màn bí ẩn những khu vực trong Nhà Trắng bị “ma ám” nặng

Theo một số lời đồn, Nhà Trắng là nơi che giấu một số bí mật ở dưới tầng hầm. Một số khác cho rằng đó là nơi sinh sống của những "quỷ mèo" - sinh vật lúc đầu có hình dáng như chú mèo con nhưng bóng nó phình to như một con quái thú. Nhiều người quan niệm rằng, "quỷ mèo" là sinh vật được cho là điềm báo của thảm họa lớn mang tầm quốc gia. Chẳng hạn, thị trường chứng khoán Mỹ sụp đổ vào những năm 1920 hay vụ Tổng thống Mỹ Kennedy bị ám sát ngay sau khi "quỷ mèo" xuất hiện.

3. Lâu đài Edinburgh (Scotland)

Bí ẩn lâu đài Edinburg ma ám ở Anh

Lâu đài Edinburgh nổi tiếng là một nơi chứa nhiều ma nhất Scotland. Thậm chí là thành phố Edinburgh cũng được mệnh danh là thành phố ma trên toàn Châu Âu. Ngày xưa, lâu đài này chính là pháo đài hoàng gia chính của Scotland. Bên trong đó có rất nhiều hầm ngục để giam và tra tấn tù nhân cho tới khi họ chết. Thậm chí, có tù nhân từng nghĩ tới việc thoát ra khỏi nhà tù này bằng xe chở phân nhưng cũng chết thảm trong mùi phân hôi thối. Các linh hồn chất chứa đầy oán hận cùng những hồn ma chưa siêu thoát ở đay thừ cố gằng trêu trọc và đu đẩy du khách.

Nhiều du khách đến thăm lâu đài cho biết, họ còn nhìn thấy bóng ma thổi sáo không đầu, linh hồn các tù nhân cùng cả những hồn ma chó lang thang quanh nghĩa địa của chó. Trong một cuộc khảo sát vào năm 2001 của tiến sĩ Richard Wiseman của Đại học Hertfordshire (Anh), 51% tình nguyện viên mang theo những thiết bị "dò ma" kĩ thuật cao đã trải nghiệm những hiện tượng khác thường nơi đây. Họ thấy những bóng người lờ mờ, cảm thấy có người vô hình chạm vào người, giật quần áo...

4. Lâu đài Frankenstein (Đức)




Lâu đài Frankenstein nằm trên đỉnh đồi tại Odenwald và là nơi sinh sống của tên lãnh chưa Konrad Dippel Von Frankenstein. Theo lời đồn, tên lãnh chúa này có sở thích hút các linh hồn người sống với mong muốn trường sinh bất tử. Cuối cùng ông ta cũng chết trong thư viện của mình, miệng sủi bọt và xung quanh có nhiều xác chết mà ông đem về từ nghĩa địa lân cận. Từ đó. cuốn tiểu thuyết kinh dị lừng danh Frankestein của nhà văn Mary Shelley.
Thủy Phạm
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao