Bị cách ly vì Covid-19, người chồng thấp thỏm ngồi tại nhà theo dõi vợ 'vượt cạn' qua ứng dụng online

Ngồi trên ghế sofa quen thuộc ở nhà, người đàn ông Marty Gandelman (34 tuổi, Mỹ) cảm thấy hồi hộp khi xem trực tuyến cảnh vợ anh "vượt cạn".

Vợ anh Gandelman Marty - chị Steph (ở Jersey, New Jersey, Mỹ) luôn ao ước sẽ được nắm tay chồng trong khoảnh khắc con đầu lòng chào đời. Tuy nhiên lệnh cấm chồng vào phòng sinh của bệnh viện Mount Sinai, Manhattan, New York ban hành 4 ngày trước khi Steph sinh em bé khiến mong ước của cô không thể thành hiện thực. 

Marty đã ở nhà và được bệnh viện sắp xếp theo dõi ca sinh của vợ thông qua ứng dụng Zoom. Steph thừa nhận cô cảm thấy lo lắng khi sinh con mà không có chồng ở bên cạnh trong quá trình "vượt cạn".

Bị cách ly vì Covid-19, người chồng thấp thỏm ngồi tại nhà theo dõi vợ vượt cạn qua ứng dụng online-1

Marty bồn chồn lẫn háo hức khi theo dõi vợ sinh con qua Zoom.

"Anh ấy thậm chí còn buồn hơn tôi khi không thể ở cạnh tôi trong phòng sinh bởi Jake là con đầu lòng của chúng tôi. Khi nghe bệnh viện thông báo tin người chồng không được vào phòng đẻ, chúng tôi thực sự buồn bã. Nhưng rồi mọi chuyện cũng suôn sẻ, điều quan trọng nhất là Jake được sinh ra khoẻ mạnh và chăm sóc chu đáo", chị Steph cho biết.

Bệnh viện đã kết nối qua ứng dụng Zoom để các ông chồng có thể theo dõi quá trình sinh nở. Nam luật sư 34 tuổi ngồi trên ghế sofa, bồn chồn theo dõi vợ sinh cậu con trai Jake trong bệnh viện giữa dịch bệnh Covid-19.

Video: Chồng ngồi trước màn hình theo dõi vợ sinh con

Marty chia sẻ anh không tránh khỏi cảm giác hồi hộp và lo lắng khi phải ở nhà để xem trực tuyến quá trình sinh con của vợ. "Khi thấy có nhiều bác sĩ bên cạnh cô ấy, tôi an tâm phần nào và biết mọi thứ sẽ ổn. Tôi đã lâng lâng hạnh phúc khi nhìn thấy cả 2 mẹ con đều khoẻ mạnh", Marty kể.

Trong quá trình chuyển dạ, Steph kể rằng cô đã nhìn chăm chú vào máy ảnh và coi đó như chồng mình. "Chính vì vậy, tôi thấy mọi thứ đều ổn, như anh ấy đang ở đó cùng tôi", cô nói.

Bị cách ly vì Covid-19, người chồng thấp thỏm ngồi tại nhà theo dõi vợ vượt cạn qua ứng dụng online-2
Bị cách ly vì Covid-19, người chồng thấp thỏm ngồi tại nhà theo dõi vợ vượt cạn qua ứng dụng online-3
Cặp đôi hạnh phúc đón con đầu lòng.

Steph mang thai thành công vào tháng 7/2019, sau 3 năm cố gắng sinh con. Trước đó, cô đã 3 lần sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng đều sảy thai ở tuần đầu thai kỳ.

Bé trai nặng 3,3kg, được về nhà 1 ngày sau khi sinh. Marty đến cổng viện đón vợ và con. Ông bố bỉm sữa hào hứng nói: "Tôi trao cho con nụ hôn và một cái ôm sau đó lái xe về nhà để cách ly với cả thế giới".

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/cach-ly-xa-hoi-vi-covid-19-nguoi-chong-ngoi-nha-theo-doi-vo-vuot-can-qua-ung-dung-online-1.html

COVID-19 vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất