Bị chê học vấn ở Việt Nam không tốt, Tây Cột Điện đáp trả gắt

Bên cạnh là một TikToker nổi tiếng, anh chàng Tây Cột Điện còn là Thủ khoa Học viện Ngoại giao năm nay nữa đấy!

Câu hỏi làm nhiều người thắc mắc đặc biệt là học sinh Việt Nam là học ở nước ngoài sẽ như thế nào? Điều này mới đây đã được chàng trai TikToker nổi đình đám "Tây Cột Điện" (biệt danh của Rufino) kể về những trải nghiệm của bản thân khi thử học tập ở Tây Ban Nha.

Bị chê học vấn ở Việt Nam không tốt, Tây Cột Điện đáp trả gắt-1
Thành tích học tập vô cùng đáng nể của anh chàng Rufino.

Rufino Aybar - em trai Andrea Aybar là thủ khoa đầu ra của trường Học viện Ngoại giao. Anh chàng từng theo học tại ngôi trường cấp 3 đình đám là THPT Phan Đình Phùng - ngôi trường luôn nằm trong top 5 điểm đầu vào cao nhất trong kì thi lớp 10 ở Hà Nội.

Rufino Aybar sinh ra ở Tây Ban Nha nhưng có nhiều thời gian sinh sống ở Việt Nam. Anh chàng đã chia sẻ trải nghiệm học tập ở đây trên trang cá nhân như sau:

"Đối với mình việc học ở Việt Nam vô cùng khó. Năm lớp 6 về Tây Ban Nha chơi thì mình giải Toán lớp 10 các bạn ạ. Các cô chú ở Tây Ban Nha trầm trồ bảo: 'Sao học ở Việt Nam Toán khó thế', 'sao lại cho học sinh học nâng cao thế'.

Nên mong các bạn không phải lo, người Việt sang châu Âu chỉ có toả sáng chứ không phải lo sợ vì không bằng trình độ của người ta. Đó là ý kiến cá nhân của mình."

Bị chê học vấn ở Việt Nam không tốt, Tây Cột Điện đáp trả gắt-2
Anh chàng Tây Cột Điện có thành tích học tốt: Thạo 3 ngoại ngữ, thủ khoa Học viện Ngoại giao

Câu trả lời hài hước của Rufino Aybar cũng nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng. Học sinh Việt Nam cũng có khả năng giải Toán cực tốt đấy!

Bằng chứng là trong các cuộc thi quốc tế, học sinh Việt Nam nhiều lần được xứng tên trong các lĩnh vực kĩ thuật đấy chứ.

Điển hình như kết quả gần nhất trong năm 2021, Việt Nam cử 7 đoàn với 37 lượt học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế; trong đó có một đoàn dự Olympic Tin học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, một đoàn dự Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương và 5 đoàn dự Olympic quốc tế các môn Toán, Hoá, Sinh, Vật lý và Tin học.

Kết quả đáng tự hào khi tất cả các thí sinh tham dự đều đạt giải, trong đó có 12 huy chương Vàng, 13 huy chương Bạc, 10 huy chương Đồng và 2 bằng khen. Nhờ những thành tích này mà Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các kỳ Olympic quốc tế.

Vậy nên ra quốc tế, hãy cứ chuẩn bị cho mình 1 nền tảng ngôn ngữ tốt, sự chăm chỉ và kiến thức thì đảm bảo bạn không sợ "lép vế" đâu nha!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-che-trinh-hoc-van-o-viet-nam-khong-tot-chang-tay-cot-dien-dap-tra-cuc-gat-fan-nghe-xong-chi-co-nuoc-no-het-mui-162220201224514797.htm

Andrea Aybar thủ khoa hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất