Bị chê đẻ toàn 'vịt giời', ông bố có màn đáp trả khiến kẻ khẩu nghiệp 'cứng họng'

Vì chỉ đẻ được 3 cô con gái không có con trai, ông bố bị chê bai nhưng những câu nói sâu cay của ông khiến người khác phải suy ngẫm.

Xã hội hiện đại nhưng nhiều người vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ. Có người vì chưa có con trai mà cố sinh thật nhiều để có được một cậu quý tử. Có người lại vì người khác không sinh được con trai mà chê bai, nói này nói nọ. Câu chuyện ấy vẫn khiến nhiều người trong cuộc phải đau đầu. Những lời chê bai vô tình nhưng thực sự khiến cho người khác phải nhức óc. 

Mới đây, cô gái trẻ chia sẻ câu chuyện của gia đình mình. Theo đó, gia đình cô chỉ sinh được 3 cô con gái nhưng bố cô không hề bận tâm điều này. Chỉ là, nhiều người sang chơi cứ hay nói bóng nói gió về chuyện nhà không có con trai, không có  người nối dõi khiến bố cô bực mình.

Trong một lần đã quá chán ngán khi nghe những câu nói đó, ông phản pháo khiến nhiều người phải "câm lặng".

Bài chia sẻ được ghi lại như sau: 

Bị chê đẻ toàn vịt giời, ông bố có màn đáp trả khiến kẻ khẩu nghiệp cứng họng-1

"Đây là bố tớ vừa cõng cháu ngoại vừa quét nhà trong khi 4 mẹ con tớ đang ngồi ăn trái cây. Nhà tớ mặc dù không có con trai nhưng lúc nào cũng vui vẻ. Bố tớ chưa một lần than thở là vì sao không có lấy một đứa con trai. Bố tớ yêu thương ba chị em tớ lắm. Đi đâu cũng mua đồ ăn về cho 3 đứa. Lúc thì gà rán, lúc thì vịt quay, khi thì lại trà sữa.

Nói nhỏ với mọi người là có lần bố tớ giận chú họ của tớ vì cái tội dám nói bố tớ là: 'Cái gì anh cũng hơn nhưng anh thua em một chuyện là anh không đẻ được con trai'. 

Lúc đó bố tớ nổi xung lên, kêu là: 'Chú có đẻ được 3 đứa con gái ngoan ngoãn như nhà tôi không? Khi nào chú đẻ được 3 đứa con gái như tôi đi thì chú hãy nói câu đó'. Nghe xong mà tự nhiên thấy ấm lòng. Yêu bố!".

Câu trả lời của ông bố thực sự khiến người chê phải ái ngại và hội chị em thì vô cùng tán thưởng. Kèm theo bài chia sẻ là bức ảnh người cha cặm cụi bế cháu còn quét nhà. Đúng là chẳng có hình ảnh nào đẹp hơn thế. Cư dân mạng đua nhau vào "thả tim" và bình luận:

Bị chê đẻ toàn vịt giời, ông bố có màn đáp trả khiến kẻ khẩu nghiệp cứng họng-2

- Chú thật vĩ đại, đúng là người cha tuyệt vời

- Trên thực tế con trai nhiều người rất phá, cờ bạc, rượu chè làm ảnh hưởng bố mẹ thậm chí bắt bố mẹ còng lưng trả nợ. Thật sự đáng tiếc

- Con trai con gái thì làm gì, quan trọng là được nhờ con nào thôi các bác ạ

- Nhà mình cũng toàn con gái đây, đến nay các chị em đều vương trưởng, giàu có, bố mẹ được nhờ lắm

Thế mới nói, con cái là của trời cho, con nào cũng quý, con đã đến bên bố mẹ thì con chính là duyên nợ cuộc đời này. Vậy nên đừng bao giờ có tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng đừng nghĩ con trai sẽ giỏi hơn con gái. Sống hạnh phúc, an yên, vui vẻ, khỏe mạnh đó mới là điều quan trọng nhất trên đời.

Thanh Thanh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-che-vi-de-toan-vit-gioi-khong-co-con-trai-va-cai-ket-n-226113.html

tình yêuu vợ chồng

Tin tức mới nhất