Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bị đề nghị tử hình, 'dì ghẻ' Trang vẫn xin cơ hội quay đầu

Dù thừa nhận hành vi của bản thân nhẫn tâm, tàn ác, mong tòa xử hình phạt cao nhất, nhưng sau đó bị cáo Quỳnh Trang vẫn mong HĐXX cho cơ hội quay đầu.

Thông tin từ Dân Trí, vào lúc 14h chiều ngày 25/11, đại diện Viện KSND TP.HCM phát biểu quan điểm và đề nghị mức án đối với 2 bị cáo trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong.

Theo VKS, căn cứ hồ sơ vụ án, có đủ căn cứ xác định bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng tay, chân, gậy đánh đập, tra tấn bé gái nhiều giờ, nhiều ngày khiến nạn nhân tử vong.

Bị đề nghị tử hình, dì ghẻ Trang vẫn xin cơ hội quay đầu-1

Hai bị cáo tại phiên tòa

Tại tòa, Trang né tránh, im lặng trả lời về động cơ phạm tội nhưng căn cứ vào hồ sơ, lời khai của Thái, có đủ cơ sở xác định cáo trạng truy tố Trang đúng người, đúng tội.

Quá trình chung sống, Trang bị bố mẹ Thái phản đối, Thái không muốn sinh con nên cô ta ra sức hành hạ bé gái đến chết. Hành vi của Trang là đê hèn, mang tính chất côn đồ, phạm tội với trẻ em.

Xin quay đầu để nuôi mẹ già, em nhỏ

Xét hành vi của nữ bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội Giết người và 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

VKS cho biết thêm, hành vi phạm tội của bị cáo Trang là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, phạm tội với trẻ dưới 16 tuổi, vì động cơ mục đích đê hèn. Dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng xác định bị cáo không còn khả năng cải tạo nên cần thiết cách ly bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

"Dì ghẻ" Quỳnh Trang cũng thừa nhận rằng hành vi của bị cáo là nhẫn tâm, tàn ác, mong tòa xử hình phạt cao nhất, nhưng sau đó lại xin cơ hội quay đầu.

"Trong thời gian chung sống với V.A. ngoài những lúc như thế này cũng có lúc gia đình rất yêu thương nhau. Bị cáo rất ăn năn, sám hối trong thời gian bị tạm giam. Mong HĐXX xem xét để bị cáo có thể quay đầu, bị cáo còn có mẹ già và em nhỏ", Trang nói.

Bị đề nghị tử hình, dì ghẻ Trang vẫn xin cơ hội quay đầu-2

Bị cáo Trang trả lời thẩm vấn của HĐXX

Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, đại diện VKS xác định bản thân là người cha cần yêu thương, chăm sóc con nhưng thấy nhân tình tra tấn con gái, Thái không can ngăn mà còn đánh đập con.

Khi biết Trang đánh chết con gái, Thái không lên tiếng ngăn cản, mà còn đồng phạm giúp sức Trang hành hạ bé V.A. trong nhiều giờ nhiều ngày. Thậm chí, Thái đã xóa camera để bao che... nên cần xử nghiêm.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái mức án 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác và 4-5 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt là 6-8 năm tù.

Tự bào chữa cho mình, Nguyễn Kim Trung Thái cúi mặt, giọng lí nhí: “Bị cáo gửi lời xin lỗi đến Hạnh (mẹ bé V.A), gia đình và mọi người vì những sai lầm mà bị cáo đã gây ra. Xin dư luận tha thứ, đây là mất mát quá lớn, mong HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ nhất để bị cáo sớm trở về bù đắp cho đứa con còn lại”.

Bị đề nghị tử hình, dì ghẻ Trang vẫn xin cơ hội quay đầu-3

Nguyễn Kim Trung Thái bị đề nghị 6-8 năm tù 

Luật sư vẫn đề nghị trả hồ sơ, thay đổi tội danh của Thái

Theo Vietnamnet, sau đề nghị khung hình phạt của VKS, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư đại diện cho bị hại) lên tiếng, vụ án này là điển hình của bạo lực gia đình, đang được dư luận xã hội quan tâm.

“Tôi kiến nghị TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái từ “hành hạ người khác” sang “giết người” của Trang xảy ra trước ngày 22/12/2021 sẽ được thu hút vào hành vi giết người xảy ra trong ngày 22/12/2021”, luật sư Nữ nói.

Cùng quan điểm với luật sư Nữ, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, mức hình phạt nào cũng không tương xứng với tội ác mà các bị cáo đã gây ra cho cháu V.A. 

Luật sư Thơm cũng đề nghị HĐXX xem xét trả hồ sơ vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm, thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái từ “hành hạ người khác” sang tội “giết người”.

Tuy nhiên, đối đáp quan điểm này, Viện kiểm sát cho rằng các vết thương của bị hại trước ngày 22/12/2021 không phải nguyên nhân gây ra cái chết cho bị hại. 

Do đó, hành vi Thái đánh bé gái đã được xử lý tội Hành hạ người khác nên không có căn cứ chấp nhận quan điểm của luật sư.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-de-nghi-tu-hinh-di-ghe-quynh-trang-van-xin-co-hoi-quay-dau-n-328598.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết