Bị đình chỉ học, bốn học sinh trung học rủ nhau đi đốt nhà thầy hiệu trưởng

Rất may mắn là không ai bị thương và cảnh sát đã bắt được nghi phạm nhờ tin nhắn trên mạng xã hội.

Chi vì dám ra quyết định đình chỉ một nhóm học sinh, ông Mark Helerek, hiệu trưởng một trường trung học tại bang Idaho đã bị học sinh của mình trả thù bằng cách đốt nhà.

Cụ thể, bởi một vài lý do nào đó chưa được xác minh, mà kiểu gì chắc chắn cũng là vi phạm kỷ luật, 3 cậu học trò đã bị đình chỉ học 1 tuần. Ngày 22/02, 3 học sinh bị phạt cùng 1 nhóc học sinh cấp 2 khác vạch ra kế hoạch trả thù ông Mark Heleker nhân lúc cả gia đình ông đang quây quần ở nhà.

Chúng bắt đầu phóng hỏa ở phòng chứa rác bênh cạnh nhà để xe. Đã nhà rác, lại còn gần nhà để xe, lửa bén gặp dầu, căn nhà nhanh chóng bắt cháy. Khi đó vợ và con gái Katie Erwin, 24 tuổi của Heleker đều đang ở trong phòng. Phát hiện ra có cháy, Katie đã nhanh chóng đánh thức cha mẹ chạy thoát và cứu được cả bầy vật nuôi trong nhà.

Bị đình chỉ học, bốn học sinh trung học rủ nhau đi đốt nhà thầy hiệu trưởng - Ảnh 1.
Vụ cháy bắt đầu từ thùng rác bên cạnh nhà để xe

Tuy cả nhà thầy Heleker đều kịp chạy thoát, thế nhưng căn nhà thì chẳng thể cứu vãn kịp. Kết cục, khối tài sản cả đời tích cóp của ông Heleker gồm cả căn nhà và 3 chiếc xe hơi trơ trơ một đống tro tàn.

Ngay sau đó, lũ học sinh ngang nhiên đăng "thành quả" lên Snapchat nhằm thu hút vài cái comment tình thương cho hành động ngu ngốc của mình. Cảnh sát địa phương đã dò tìm ra một số manh mối cũng thông qua Snapchat, nhanh chóng tóm cổ 4 thủ phạm.

Thầy Heleker là hiệu trưởng trường Trung học Phổ thông Payette đã 22 năm nay. Ông cho biết, ông chỉ nhận ra ba cậu học sinh cấp ba còn không quen biết học sinh cấp 2 kia.

Thông tin cho biết, trong số bốn học sinh, chỉ một cậu là bị kết án tội phóng hỏa, 3 người còn lại chỉ bị buộc tội đồng lõa. Do các nghi phạm đều dưới 18 tuổi nên phía cảnh sát không thể tiết lộ danh tính. 

Bị đình chỉ học, bốn học sinh trung học rủ nhau đi đốt nhà thầy hiệu trưởng - Ảnh 2.
Hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà và ba chiếc xe của thầy hiệu trưởng

Bị đình chỉ học, bốn học sinh trung học rủ nhau đi đốt nhà thầy hiệu trưởng - Ảnh 3.
Các học sinh trường Trung học Payette đã tiến hành quyên góp cho gia đình thầy Heleker.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất