Bị kết luận HIV, thanh niên quyết chí phá đời và cái kết 'ối dồi ôi'

Sau khi bỏ người yêu, phá sản công ty, tay trắng suốt 5 năm, thanh niên này mới biết các bác sĩ chẩn đoán... nhầm kết quả của anh.

Ngày 27/8, truyền thông Trung Quốc bùng nổ thông tin về một pha xét nghiệm nhầm tai hại trong ngành Y Tế nước này. Sự việc khiến cho một thanh niên gần như mất hết tất cả, cuộc sống hoàn toàn đảo lộn, sau khi bị chuẩn đoán nhiễm HIV nhầm.

Theo đó, sự việc xảy ra vào năm 2016 – 2017, một người đàn ông họ Lưu ở Thiệu Dương (tỉnh Hồ Nam) đi khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện địa phương, đã được bác sĩ thông báo dương tính với virus HIV/AIDS.

Sau khi nhận thông tin sét đánh này, anh hoàn toàn sụp đổ, mất hết hi vọng trọng cuộc sống, không còn ý nghĩa gì để phải hối tiếc.

Do đó, anh chàng đã lập tức chia tay bạn gái vì nghĩ cho tương lai của người yêu. Đồng thời quyết định bỏ công việc kinh doanh đang phát đạt và đi du lịch, ăn ngon mặc đẹp, tiêu hết sạch tiền tiết kiệm để cố gắng tận hưởng nốt những năm tháng cuối đời.

Bị kết luận HIV, thanh niên quyết chí phá đời và cái kết ối dồi ôi-1Anh chàng đang yên đang lành bỗng nhiên bị mất sạch mọi thứ.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 năm sau thời điểm xét nghiệm, anh cảm thấy mình vẫn còn sung mãn và sức khỏe vẫn ổn định, nên đã quyết định đến bệnh viện năm xưa để kiểm tra lại. Trớ chêu thay, lúc này, anh nhận được kết quả ... âm tính với HIV. 

Điều này có nghĩa là kết quả xét nghiệm cách đây 5 năm là một chẩn đoán nhầm nên người đàn ông này đã gửi đơn kiện lên tòa án và bệnh viện cũng thừa nhận sai sót.

Sau sự việc “dở khóc dở cười” này, hai bên đã nhiều lần hoà giải và cuối cùng bệnh viện này đã bồi thường cho anh 100.000 NDT (khoảng 300 triệu VND).

Tuy nhiên, vì chẩn đoán tai hại khiến Lưu mất tất cả, bạn gái mất, tiền tài, sự nghiệp cũng mất. Đặc biệt, suốt 5 năm qua, anh đã phải uống một đống thuốc mà lẽ ra mình không nên uống.

“Dù công lý đã được thực thi, nhưng tình yêu và sự nghiệp của tôi, không thể lấy lại được”, người đàn ông trên buồn bã chia sẻ sau khi thắng kiện bệnh viện.​

Đ.K (t.h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-ket-luan-hiv-thanh-nien-quyet-chi-pha-doi-va-cai-ket-oi-doi-oi-n-318612.html

hi hữu nhiễm HIV sự cố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao